Ngón tay chân có những dấu hiệu này cần đi khám ngay kẻo ch.ết lúc nào chẳng biết

( PHUNUTODAY ) - Ngón tay - chân có những dấu hiệu này cần đi khám ngay kẻo ch.ết lúc nào chẳng biết dù là ai cũng nên đọc để tự bảo vệ mình.

ngon-tay

Theo các bác sĩ cho biết, việc trên tay xuất hiện những mụn nước nhỏ, những mụn nước ấy có khi ở dạng mụn nước trong, có khi lại đục kèm theo cảm giác ngứa có thể thuộc 1 trong 3 loại sau:

Một là bị di ứng da tổ đỉa, khi bị mắc bệnh thì trên bàn tay hoặc bàn chân sẽ có mụn nước nằm sâu phía dưới da hoặc có hiện tượng bong tróc thành từng mảng, ngứa nhiều. Bệnh này rất dễ tái phát khi tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như chất tẩy rửa, xà phòng và một số loại thức ăn.

Hai là ghẻ chàm hóa là một hiện tượng chàm hóa là do da tăng nhạy cảm với con cái ghẻ hoặc do cào, gãi nhiều.

Ba là cơ thể bị tích tụ độc tố vì mụn nước có thể là dấu hiệu nói lên lượng độc tố tích tụ nhiều trong cơ thể. Nếu mụn nước xuất hiện ở tay mà không phải do kiến hoặc côn trùng cắn, điều này cho thấy lục phủ ngũ tạng của bạn đang phải làm việc quá tải và tích tụ lượng lớn độc tố.

Theo bác sĩ cho biết, những mụn nước nhỏ trên tay thường nói lên rằng cơ thể nóng trong, lượng độc tố trong cơ thể khá nhiều. Đồng thời, các ngón tay lại tương ứng với lục phủ ngũ tạng, nếu chúng xuất hiện mụn nước thì có thể nội tạng đã tích lũy một lượng độc tố nhất định.

Do đó, bác sĩ khuyên nên nhanh chóng thải độc cho cơ thể và nên ăn uống thêm những thực phẩm mát để kịp thời giải độc cho cơ thể.

Ngoài những món ăn thông thường như mướp đắng, đậu xanh, đậu đỏ, bí đao, dưa chuột… là những loại thực phẩm giúp bạn giảm bớt nóng trong người. Ngoài ra, những loại thức uống dưới đây sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị chứng mụn nước ở tay và thải độc tốt.

Cách thải độc cơ thể:

thai-doc

1. Uống nước

Uống nước chính là cách bạn giúp cơ thể mình pha loãng độc tố và tống chúng ra ngoài theo tuần hoàn máu.

Cách tốt nhất bạn nên làm là uống 1 ly nước vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy để tống hết những chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Trong suốt 1 ngày bạn cũng nên duy trì uống nước thường xuyên.

2. Vận động nhiều

Vận động nhiều khiến cơ thể đổ mồ hôi, đây cũng là cách thải độc tố ra ngoài thông qua da - một cơ quan thải độc quan trọng nhưng ít người nghĩ đến.

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể bạn đi vào trạng thái làm sạch và tái sinh. Nếu không ngủ đúng và đủ, các cơ thể sẽ không thực hiện đầy đủ chức năng thải độc, khiến cho các chất độc vẫn còn tồn dư trong cơ thể. Tốt nhất, bạn nên ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi đêm trong môi trường tối, tĩnh lặng để cơ chế thải độc diễn ra tối ưu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link