Người giàu bền vững luôn dạy con 8 điều này để giúp con biết làm giàu từ bé, gia đình thịnh vượng nhiều đời

( PHUNUTODAY ) - Những người giàu có nền tảng bê vững thường dạy con từ sớm những cách tư duy để giúp làm giàu vững mạnh.

Điều đầu tiên dạy con bài học để những đứa trẻ nhận biết tầm quan trọng của tiền bạc. Tiền rất quan trọng và những người giàu thì càng tôn trọng đồng tiền, kể cả tiền lẻ. Đồng tiền là mồ hôi công sức, nên họ sẽ không nói 'tiền không quan trọng". Người giàu dạy con rất thực tế, họ thường nói về tiền bạc ngay từ khi con còn nhỏ, dạy con hiểu và biết tiêu biết kiếm tiền từ nhỏ. Hơn nữa, họ cũng dạy con cách quản lý tiền bạc, cho con tiếp xúc với các quỹ tài chính để tự rút ra các bài học kinh nghiệm đầu đời.

Thứ hai, người giàu dạy con xây dựng thương hiệu và mở rộng mối quan hệ xã hội. Các mối quan hệ xã hội chính là cầu nối giúp chúng ta làm ăn và mở rộng thị trường. Những người không có quan hệ thì sẽ rất khó làm ăn. Bạn không có quan hệ, ai biết bạn là ai. Bạn không có quan hệ, ai dám vội vàng tin để trao vào tay bạn cơ hội làm ăn. Mối quan hệ là một cách để bảo đảm và xác tín niềm tin làm ăn, tạo ra của cải. Người có nhiều mối quan hệ chất lượng thì sẽ làm ăn tốt hơn sẽ tạo ra nhiều của cải hơn. 

Thứ ba, người giàu chỉ con cách tiêu tiền hợp lý và khoa học, tuyệt đối không lãng phí. Những người giàu thực sự khi tiêu tiền đều đạt tới mục đích nhất định. Việc tiêu tiền lãng phí chính là nguyên nhân khiến nhiều người dù làm ra tiền nhưng kết cục vẫn nghèo. Tiêu tiền hợp lý không lãng phí,tiết kiệm chính là chìa khóa làm giàu. Người giàu khi mua món đồ, hay làm gì cần chi tiền đều xem đó chính là đầu tư sinh lời. Những người giàu hiểu tầm quan trọng của việc cân bằng chi tiêu giữa đầu tư phát triển và tiêu dùng hàng ngày. Những người giàu có kế hoạch tài chính và dạy con cách chi tiêu hợp lý. Để từ đó, tùy vào hoàn cảnh đứa trẻ sẽ biết khi nào nên tiêu tiền và khi nào cần tiết kiệm.

Thứ tư, người giàu dạy con rằng người khôn ngoan sẽ biết học hỏi, rút kinh nghiệm từ thất bại. Những người thành công có nền tảng họ biết cái giá của sự chấp nhận thất bại, và rút ra kinh nghiệm. Rút ra bài học và kinh nghiệm chính là cách để sửa đổi từ thất bại tới thành công. Thế nên người giàu dạy con biết học bài học từ thất bại thay vì chán nản nhụt chí.

Thứ năm, giới thượng lưu thường dạy con tư duy kinh doanh và phát triển bản thân ngay từ nhỏ. Bài học về tiền bạc và kiểm soát tài chính là bài học vỡ lòng giúp đứa trẻ định hình và phát triển bản thân hơn. Bên cạnh đó, người giàu có cũng dạy con cách nhìn nhận vấn đề đa chiều, cũng như xác định các cơ hội và khuyến khích con sáng tạo hơn trong mọi vấn đề. Giàu không đợi tuổi là tư duy của những gia đình có truyền thống nền tảng.

Thứ sáu, người giàu cho rằng có tầm nhìn dài hạn chính là những người chiến thắng trong ván cờ cuộc đời. Những người giàu có là người có tầm nhìn xa trông rộng. Họ sẽ không nhìn ngắn hạn trước mắt khi chưa có phân tích, chưa có dữ kiện để tin. Vậy nên, cha mẹ hãy dạy con cách xác định mục tiêu và luôn không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu đó.

Thứ bảy, giới thượng lưu thường để con tự quản lý tài chính ngay từ nhỏ. Quản lý tài chính là một yếu tố quan trọng để làm ra tiền và để tiền sinh ra tiền. Vậy nên, cha mẹ hãy cho con học các kỹ năng tài chính ngay từ khi còn nhỏ. Và hơn nữa, hãy trau dồi sự độc lập cùng tinh thần trách nhiệm cho trẻ sớm nhất có thể.

Thứ tám, những người thành công và giàu có sẽ dạy con họ cách nắm bắt vấn đề của chính bản thân và mọi người. Người thành công là phải biết mình muốn gì, và giúp người khác giải quyết được vấn đề của họ. Chìa khóa của thành công đơn giản là cung cấp các dịch vụ và giải pháp có giá trị. Vậy nên, hãy khuyến khích trẻ trau dồi và phát triển các kỹ năng mềm, kỹ năng giải quyết vấn đề và biết tạo ra giá trị cho cộng đồng. Học cách nắm bắt vấn đề bằng quan sát chính là con đường tạo ra thành công, bởi không ai thành công khi làm những thứ mà xã hội không cần. Càng nhanh nhạy nắm bắt được xu hướng nhu cầu của xã hội càng nhanh tạo ra tiền. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link