Người phụ nữ 58 tuổi bị ung thư phổi vẫn sống khỏe gần chục năm nhờ phương pháp vô cùng đặc biệt

( PHUNUTODAY ) - Đó là trường hợp của cô Kim Thị Lụy, (58 tuổi) sống tại Hà Nội. Theo chia sẻ, cô Lụy phát hiện mình mắc bệnh vào năm 2008, lúc đó tình trạng sức khỏe cô sa sút nhanh chóng, cả gia đình cô như rơi vào sầu não khi biết cô mắc bệnh ung thư phổi, loại biểu mô tuyến.

Người phụ nữ 58 tuổi bị ung thư phổi

Ngày 19/2/2009, cô Kim Thị Lụy vào nhập viện tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi trung ương trong tình trạng sức khỏe tồi tệ. Hai tuần sau, cô được phẫu thuật cắt thùy trên phổi trái, lấy hạch trung thất.

Empty

Khoảng thời gian này cô rơi vào tuyệt vọng khi biết mình sẽ chết. Nhưng sau đó 3 tuần thì cô được xuất viện với trạng thái sức khỏe được ghi nhận “ổn định” và lịch hẹn ngày 6/4 khám lại để tiến hành các phác đồ điều trị tiếp theo. Thế nhưng, cô đã không đi tái khám vì biết mình khó lòng mà qua khỏi cánh cửa tử thần này.

Sau bao ngày tuyệt vọng cùng cực, cô như tìm được ánh sáng ở cuối con đường từ một người đồng cảnh ngộ đã sống 13 năm với ung thư phổi. Phương pháp chữa bệnh của anh này có tên là thực dưỡng Ohsawa – dùng gạo lứt muối mè.

Được biết: “Thực dưỡng Ohsawa là một phương pháp hướng dẫn ăn uống khoa học theo triết lý cân bằng âm dương, được giáo sư người Nhật Bản Georges Ohsawa (1893-1966) khơi nguồn và phát triển lên đỉnh cao nhất, khiến cả thế giới phải kính phục và thừa nhận đây là một phương pháp phòng và chữa bệnh tự nhiên tuyệt vời.

Phương pháp này du nhập vào Việt Nam từ trước 1975, và dù có tới 10 cấp bậc chính (10 số, từ số 7 đến -3) với nhiều loại thực phẩm tương ứng, song do vẫn dùng gạo lứt – muối mè (vừng) làm chủ đạo nên còn gọi là phương pháp gạo lứt muối mè”.

Quá trình nhịn ăn 11 ngày thành công

Khi bắt đầu hành trình “chiến đấu” với căn bệnh ung thư bằng phương pháp không xâm lấn – thực dưỡng Ohsawa, cô Lụy đã tập làm quen với việc viết nhật ký, ghi lại những thay đổi của sức khỏe qua từng ngày.

Ngày 3/5/2009 (tức 9/4 âm lịch) chính là ngày đầu tiên cô bước vào đợt nhịn ăn thứ nhất. Nhưng trước đó cô đã có sự chuẩn bị thật chu đáo từ việc ăn cháo đặc, chuyển sang cháo loãng cho quen rồi mới bước vào quá trình nhịn ăn thật sự.

Trong những ngày nhịn không được ăn uống gì, trừ nước lọc. Được biết khả năng nhịn ăn sẽ tùy thuộc vào khả năng của từng người và trong quá trình đó phải luôn luôn theo dõi, lắng nghe những thay đổi của cơ thể.

Việc nhịn ăn đối với một người khỏe mạnh đã khá khó khăn, huống chi là với người bệnh nặng như cô, nhưng với niềm tin “sắt đá” cùng sự kiên gan bền chí, cô Lụy có lẽ đã bỏ cuộc giữa chừng dù có lúc chóng mặt, chân tay rã rời, tức ngực khó thở…

Việc nhịn ăn trong lúc này có tác dụng thải hết các loại độc tố đã tích tụ lâu ngày, đồng thời để các tế bào và bộ phận cơ thể tự điều chỉnh về trạng thái cân bằng âm dương.

Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo người bệnh chỉ được áp dụng khi thực sự có hiểu biết, có niềm tin. Và khi bắt đầu ăn trở lại phải khoa học để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau đợt nhịn ăn thành công, cô Lụy bước vào chế độ “số 7” – cấp độ cao nhất của phương pháp thực dưỡng Ohsawa. “Số 7” là cấp độ ăn triệt để nhất, 100% chỉ ăn gạo lứt và muối mè (vừng) và uống ít nước lọc, không thêm một thứ gì khác. Đây là phương pháp được khuyến cáo chỉ áp dụng để chữa những bệnh nan y, bao gồm ung thư.

Trong hơn 2 tháng liền, cô Lụy ăn theo “số 7”, kết hợp tập vẩy tay dịch cân kinh theo kinh nghiệm nhiều người khuyên, thấy người nhẹ nhõm, thanh sạch, khỏe khoắn.

Dấu hiệu sớm của ung thư phổi không nên bỏ qua

1. Ho do kích thích, đờm có tia máu

Empty

Khi phát hiện hai triệu chứng này, bạn cần đặc biệt cảnh giác bởi chúng có thể là biểu hiện sớm của ung thư phế quản nguyên phát.

"Ho do kích thích" thường xảy ra do những tác động nhỏ từ bên ngoài vào phế quản. Trường hợp một cục u nhỏ mọc trên niêm mạc phế quản sẽ khiến bạn thường xuyên có cảm giác như bị một hạt cơm rơi vào phế quản, khiến cơ thể sẽ phản ứng kích thích dẫn đến ho không ngừng.

Cùng với đó, nếu thường xuyên gặp phải triệu chứng ho có đờm, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới tình trạng đờm. Khi nhận thấy đờm có tia máu hoặc có máu, hãy tới khám bác sĩ chuyên khoa sớm nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

2. Ngực và ngón tay của nam giới to lên

Nếu bạn là nam và phát hiện ngực mình bỗng nhiên lớn dần mà không phải do tăng cân, cùng với đó ngón tay cũng ngày càng to và thô giống hình dạng dùi trống, bạn cần hết sức cảnh giác.

Những biểu hiện phát triển về ngực và ngón tay ở nam giới được biết đến như dấu hiệu sớm báo trước ung thư biểu mô tế bào vảy.

3. Tức ngực, khó thở

Đây là hai triệu chứng thường gặp nhất ở các loại ung thư phổi. Nguyên nhân do khối u cản trở không khí khiến phổi gặp khó khăn khi hoạt động, máu không được cung cấp đủ oxy, gây ra tức ngực, khó thở.

Triệu chứng tức ngực trong giai đoạn đầu của ung thư phổi thường diễn ra không theo quy luật nào. Trong trường hợp cơ thể bạn thường xuyên xuất hiện cảm giác đau ngực dữ dội, điều này đồng nghĩa với ung thư đã phát triển tới giai đoạn cuối.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link