Người sống thọ thường có 4 thói quen này khi ăn sáng, ai có đủ dễ dàng thọ trên 80 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật sống dẻo dai trường thọ. Nếu ai không có cần học ngay càng sớm càng tốt.

Không ăn thêm khi đã no

Những người sống thọ thường duy trì một chế độ ăn vừa đủ, không ăn quá nhiều hay quá no. Khi bạn ăn quá no dễ gây béo phì thừa cân ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch. Đồng thời, ăn no cũng khiến chức năng tiêu hoá, gan thận của bạn chịu nhiều gánh nặng.

Họ không bao giờ ăn quá 80% khả năng. Tất nhiên, để làm được điều này, họ thường dùng bữa đều đặn và không để mình quá đói.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất

Những người sống sống thọ thường rất coi trọng bữa sáng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Trong khi đó, họ ăn ít vào bữa cuối buổi chiều hoặc đầu buổi tối. Việc duy trì thói quen này vừa giúp bạn khỏe mạnh, ít mắc bệnh mạn tính nguy hiểm. Đồng thời, nó còn giúp bạn giảm bớt mỡ thừa duy trì vóc dáng mảnh mai thon thả.

an sang lanh manh

Dùng nhiều các loại rau củ quả

Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật đang ngày càng phổ biến. Chế độ ăn gồm hầu hết hoặc hoàn toàn thực vật có nhiều lựa chọn cho bữa sáng, chẳng hạn như bánh kếp, rau quả, khoai lang, các loại hạt, đậu…

Điều đó không có nghĩa bạn phải ăn chay hoàn toàn, vì những người cao tuổi nhất thế giới cũng ăn thịt và sữa, nhưng mức thấp hơn nhiều so với ở Mỹ. Thông thường, họ chỉ ăn thịt một lần một tuần và ăn cá hằng ngày.

Không ăn nhiều đường vào bữa sáng

Thật khó để loại bỏ đường hoàn toàn, vì đường có trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm trái cây. Nhưng nếu bạn muốn sống như những người cao tuổi nhất thế giới, điều quan trọng là không nhâm nhi quá nhiều đồ ăn vặt chứa đường.

Phần lớn người có tuổi thọ trung bình cao đều tuân theo chế độ ăn uống rất lành mạnh, nhưng không bị ép buộc theo một kiểu ăn kiêng nhất định hay hạn chế ăn những gì họ thực sự muốn. Thay vào đó, họ thưởng thức món ăn một cách điều độ, thay vì cấm đoán bản thân.

Ngoài ra để sống khỏe mạnh trường thọ hơn bạn hãy duy trì 3 thói quen này vào buổi sáng:

Uống một tách cà phê mỗi sáng: Những người sống khỏe mạnh thường thưởng thức cà phê vào buổi sáng. Tuy nhiên, khi uống cà phê thay vì thêm kem hoặc đường vào cà phê, họ chọn sữa thực vật và chất làm ngọt tự nhiên như sữa yến mạch. Bạn có thể uống trà thay cà phê cũng được. Hãy tạo thói quen uống cùng với bạn bè hoặc gia đình, cùng trò chuyện, cười đùa và tận hưởng thời gian đó.

20190607_062913_808748_tap-the-duc-buoi-sa.max-1800x1800

Suy nghĩ lạc quan tích cực vào buổi sáng: Người sống thọ ngoài việc ăn sáng lành mạnh như đầy đủ trái cây và ngũ cốc, họ còn thường xuyên bắt đầu ngày mới bằng cách khen ngợi người khác.

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard của Mỹ cho thấy hành vi của con người có tính lan truyền, vậy nên nếu hôm nay ta chúc hàng xóm điều gì đó thì có khả năng họ sẽ tự làm vậy lần tới. Đây là cách khơi dậy hiệu ứng làn sóng cảm xúc tích cực, giúp bạn vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày, sống lâu hơn.

Vận động nhẹ vào buổi sáng: Sau khi ngủ dậy bạn có thể vận động nhẹ nhàng khoảng 30-45 phút phù hợp với thể trạng, điều này giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể trở nên tốt hơn. Và nó cũng giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng ít ốm đau bệnh tật, sống thọ hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link