Ngưỡng mộ với chuyện tình cổ tích của nữ hoàng ảnh lịch Thanh Xuân 20 năm trước

( PHUNUTODAY ) - Đã hơn 20 năm trôi qua, nữ hoàng ảnh lịch Thanh Xuân và đại sư Nam Anh vẫn hạnh phúc mặn nồng, và ít ai ngờ rằng, họ đã từng có chuyện tình như cổ tích khiến ai cũng phải ghen tị.

Đại võ sư Nam Anh là chưởng môn phái Nam Anh Kungfu hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái. Bên cạnh đó, ông từng làm giáo sư và tiến sĩ luật, là tác giả của nhiều cuốn sách thuộc các lĩnh vực khác nhau từ võ thuật đến đông y, tử vi, sinh ngữ... Tên tuổi của vị chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh được nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây nhân sự kiện đệ tử của ông, võ sư Pierre Flores đến Việt Nam thách đấu chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt.

nu hoang anh lich thanh xuan va dai su nam anh (4)

 

Ít ai ngờ, phu nhân của đại võ sư Nam Anh cũng từng nổi tiếng không kém chồng của mình. Bà clà cựu diễn viên, người mẫu Thanh Xuân. Cách đây hơn 20 năm, gương mặt khả ái của Thanh Xuân ngự trị trên rất nhiều bộ ảnh, lịch và sân khấu thời trang TP HCM. Thanh Xuân từng đoạt Hoa hậu Điện ảnh 1992, Á hậu Thời trang TP HCM, Á hậu Thời trang châu Á 1994, Hoa hậu Ảnh 1994... Sau cuộc thi với thành tích này, Thanh Xuân đến với thời trang một cách dễ dàng và không lâu sau đó tên tuổi nổi lên không thua kém các người mẫu khác cùng thời.

nu hoang anh lich thanh xuan va dai su nam anh (3)

 

Tuy Thanh Xuân đoạt giải ở lĩnh vực điện ảnh, nhưng khán giả lại nhớ nhiều đến bà trong lĩnh vực thời trang. Có lẽ cái duyên với điện ảnh không nhiều, nên sau khi đều đặn tham gia gần mười bộ phim nhưng chủ yếu vẫn là các vai thứ chính và vai phụ thì cái tên Thanh Xuân vẫn không được đánh giá cao.

nu hoang anh lich thanh xuan va dai su nam anh (2)

 Ở đỉnh cao sự nghiệp, Thanh Xuân từ bỏ sự nghiệp theo chồng sang Canada

Đang trong thời đỉnh cao của sự nghiệp, Thanh Xuân đột ngột kết hôn vào năm 1996 và rời xa làng giải trí Việt để theo chồng sang Canada sinh sống. Chuyện tình của Thanh Xuân và ông xã Nam Anh không khác nào một câu chuyện cổ tích. "Anh ấy ở bên kia bờ đại dương, trong một lần về thăm quê chỉ thoáng thấy một cô gái trên lịch xuân mà cảm nhận đó là một nửa của mình và tìm tới tôi. Rồi đám cưới đã diễn ra 3 tháng sau đó. Chớp nhoáng vậy, nên nhiều người dự đoán cuộc hôn nhân này sẽ không bền lâu. Thế mà đã 15 năm vui buồn bên nhau", Thanh Xuân từng chia sẻ cách đây 5 năm.

nu hoang anh lich thanh xuan va dai su nam anh (1)

 Nữ hoàng ảnh lịch Thanh Xuân và con gái

Bằng sự thông minh, tài trí của mình, vị chưởng môn Nam Anh nhanh chóng chiếm được trái tim người đẹp Thanh Xuân. Hai người kết hôn chỉ sau ba tháng đó. Đám cưới diễn ra chớp nhoáng nhưng cuộc hôn nhân giữa cặp trai tài gái sắc này không vì thế mà "sớm nở tối tàn". Suốt hơn 20 năm qua, võ sư Nam Anh và bà xã luôn gắn bó bên nhau, chia sẻ mọi chuyện buồn vui. Vợ chồng ông đang có cuộc sống hạnh phúc bên hai con, một gái, một trai.

nu hoang anh lich thanh xuan va dai su nam anh (5)

 Đại võ sư Nam Anh và con gái

Sau khi lấy chồng sinh con, năm 2003, bà và gia đình từ Canada về lại Việt Nam tiếp tục cuộc sống mới. Giờ đây gia đình sống cả hai nơi, lúc Việt Nam, lúc ở Canada. "Các cháu đứa giống mẹ đứa giống bố. Đến giờ, điều mà Xuân thích nhất trong quyết định đưa con về Việt Nam học là 2 cháu nói sành sỏi tiếng Việt và suy nghĩ, hành xử rất lễ giáo. Con hơn cha là nhà có phúc, nhưng Xuân chỉ mong mỗi đứa là một nửa của cha là... mãn nguyện lắm rồi. Hàng năm anh thường đi giảng dạy và tổ chức các hội thảo chuyên đề trong giới võ thuật và y học. Lương duyên là do ý trời nhưng cũng một phần do mình định và trời đoạt. Có hạnh phúc nào mà không có sự chăm sóc, vun trồng", bà bộc bạch.

Cuộc sống của bà nghe qua thật bình yên với việc làm từ thiện và ở nhà lo công việc nội trợ. Trong khi đó, đại sư Nam Anh đã nghỉ công việc luật sư và chỉ còn tham gia giảng dạy võ thuật cho các học trò.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link