Nhật Bản tẩy chay văn hóa Hàn, cấm chiếu “Vì sao đưa anh tới”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bất chấp cơn bão phim “Vì sao đưa anh tới” đang rầm rộ tại các thị trường phim châu Á, Nhật Bản đã quyết định cấm các đài truyền hình địa phương của nước này phát sóng bộ phim.

Trong khi thị trường phim Châu Á đang rầm rộ lên “cơn sốt” với bộ phim dài tập “Vì sao đưa anh tới” thì Nhật Bản lại ra tối hậu thư cấm các đài truyền hình địa phương của nước này phát sóng bộ phim. Thậm chí đài truyền hình TBS, vốn nổi tiếng “tự do” và thoáng nhất cũng phải chấp hành quy định này.

Mặc dù nguyên nhân của lệnh cấm không được công khai nhưng theo tin tức từ giới truyền thông, Nhật Bản luôn tỏ ra không hài lòng khi làn sóng phim Hàn trở nên mạnh mẽ và có sức lan tỏa lớn ra các nước lân cận. Phía giới chức Nhật cũng kêu gọi toàn dân tẩy chay phim truyền hình Hàn Quốc nhằm tránh sự xâm nhập về văn hóa.  

“Vì sao đưa anh tới' đang là dự án hot của Hàn Quốc trên toàn châu Á và các nhà làm văn hóa Nhật Bản  không thích điều đó. Họ cần kiểm soát và đưa ra thông cáo về việc cấm phát sóng bộ phim này ở Nhật Bản. Người hâm mộ Nhật Bản sẽ chỉ có thể xem phim thông qua mạng internet thay vì truyền hình”, trang Nate ghi lại.

Đây không phải lần đầu tiên phía truyền thông Nhật Bản ra lệnh cấm phát sóng phim Hàn. Cách đây 4 năm, dự án phim “Secret Garden  cũng bị cấm cửa tại thị trường phim xứ sở Hoa anh đào. Một số nguồn tin cho biết, nguyên nhân sâu xa hơn của vụ việc này là xuất phát từ động cơ chính trị vốn chưa tốt đẹp giữa hai quốc gia.


Phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” (You Came From The Stars) nói về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa chàng trai ngoài hành tinh từ thời Chosun cách đây 400 năm và nữ diễn viên ngôi sao hàng đầu. Phim lấy bối cảnh từ năm 1609 - năm trị vì đầu tiên của vua Kwang Hae, nội dung dựa trên sự kiện phát hiện vật thể bay không xác định năm 1609 được ghi chép trong Biên niên sử triều đại Joseon.

Bộ phim “Vì Sao Đưa Anh Tới” sẽ được bổ sung những tình tiết ngẫu nhiên nhưng đầy bất ngờ để trở thành một bộ phim giả tưởng lãng mạn. Do Min Joon (Kim Soo Hyun) là chàng trai ngoài hành tinh với khả năng phi thường đến trái đất từ 400 năm trước và yêu nữ diễn viên hàng đầu Chun Song Yi. Kim Soo Hyun sẽ cùng Jun Ji Hyun tạo nên một mối tình đầy kì diệu và phi thường này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn