Những sai lầm khi đi bộ khiến bạn không đạt được hiệu quả còn có thể gây họa, lôi thứ 2 nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Đi bộ là một loại hình thể dục đơn giản được nhiều người áp dụng tuy nhiên nhiều người lại thực hiện sai kỹ thuật nên không hiệu quả.

Những sai lầm dưới đây khiến cho việc đi bộ của bạn giảm hiệu quả và có thể gây ra chấn thương: 

Sải bước dài

Việc sải bước dài trong quá trình đi bộ có thể khiến bạn nhanh kết thúc quãng đường đi nhưng chúng khiến lực bị phân tán nên có thể khiến cột sống sai tư thế, khiến chân bị đau.

Cách khắc phục: Bạn nên đi bước ngắn và tăng số bước, tốc độ bước thì sẽ hiệu quả đốt cháy năng lượng tốt hơn.

di-bo-sai-tu-the

Không chú trọng giày dép quần áo

Nhiều người nghĩ đi bộ đơn giản nên đôi khi còn đi cả dép lê để thực hiện thể dục đi bộ. Giày dép không phù hợp có thể khiến cho chân bạn bị tuột khỏi giày dép khi đang đi, có thể làm bật móng. Giày dép không phù hợp có thể khiến bạn bị trẹo chân, đau chân.

Tương tự giày dép nhiều người đang mặc quần áo ở nhà nấu cơm cũng đi bộ, đang mặc bộ đồ đi làm về cũng tiện đi bộ... Điều đó khiến bạn đi không thoải mái và còn có thể gây dính mồ hôi khó chịu. 

Khắc phục: Hãy chọn giày vải, giày bata hoặc giày thể thao vừa với chân, êm chân để đi bộ. Nên chọn loại có trọng lượng nhẹ êm và dễ chịu, vừa chân. Hãy chọn những bộ quần áo thể thao thun co giãn thích hợp khi đi bộ.

Đi bộ nhưng không vận động cánh tay

Nhiều người thực hiện đi bộ nhưng tay lại không phối hợp trong hoạt động này. Họ vừa đi vừa dùng tay cầm điện thoại xem điện thoại. Đôi khi họ không cầm gì nhưng tay lại chăm chăm giữ vào tai nghe, hoặc để thẳng, cho vào túi quần, túi áo.

Khắc phục: di chuyển tay cùng nhịp với bước chân đi sẽ tăng hiệu quả đi bộ, tăng đốt cháy calo. 

di-bo-sai-cach-sai-lam

Cánh tay chuyển động sai cách:

Bạn đang sử dụng cánh tay khi đi bộ, nhưng lại chuyển động sai như không uốn cong khuỷu tay hay uốn cong khuỷu tay, nhưng vung chúng từ bên này sang bên kia, hoặc hai tay bắt chéo qua giữa ngực, khuỷu tay gây nguy hiểm cho người đi bộ khác và cho chính bản thân mình.

Cách khắc phục: Giữ khuỷu tay gần với cơ thể và vung cánh tay ra trước, nhịp nhàng với chuyển động của chân, giúp tăng tốc độ cho đôi chân và tăng sức mạnh cho bước đi.

Đi bộ với tư thế nhìn xuống: Nếu bạn đi bộ nhưng lại chằm chằm nhìn xuống đường hoặc nhìn vào thiết bị điện tử thì điều đó vừa khiến bạn không tập trung đi bộ vừa ảnh hưởng tới cột sống của bạn.

Cách khắc phục:Hãy tập trung đi và nhìn về trước, giữ cơ thể ở tư thế thẳng, giữ cằm cao khi đi, cằm phải song song với mặt đất. Mắt tập trung vào đường đi, theo dõi phía trước với khoảng cách từ 3-6m để tránh chướng ngại vật.

Đi bộ sai tư thế:

Nhiều người đi với tư thế đổ về trước hơi nhiều, hoặc có người lại bị ngả ra sau.

Cách khắc phục:Hãy đi ở tư thế thẳng đứng, vai thả lòng, lưng giữ tự nhiên không ưỡn cong về trước cũng không uốn về sau. 

Đi đường dài nhưng không uống đủ nước

Khi thực hiện một bài tập cơ bản như đi bộ, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng, đặc biệt trong ngày nóng. Đi bộ khiến bạn toát mồ hôi, nếu không bù nước kịp thời thì thành tích đi bộ không cao, bạn bị mệt, dễ bị chuột rút.

Cách khắc phục: Trước khi đi bộ 2 tiếng, bạn nên một cốc nước, khoảng 500 ml. Trong khi đi bộ, hãy "kiểm tra cơn khát" của mình sau mỗi 15 phút. Nếu cảm thấy khát, hãy uống đủ nước để cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn