Sau 9 giờ tối đừng dại uống loại nước này: Hại gan hại thận, hại cả dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Dù nước rất quan trọng với cơ thể nhưng theo các chuyên gia, có những loại nước chúng ta không nên dùng sau 21giờ tối vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.

Nước trái cây

Trái cây rất giàu chất xơ, nhưng một khi được xay thành nước, chất xơ sẽ bị mất đi. Nước ép trái cây hay nước ép rau củ đều được chế biến dạng lỏng, vì vậy thời gian hấp thụ nhanh hơn và phản ứng đường huyết cũng nhanh hơn, không tốt cho tình trạng bệnh.

uong-nuoc-buoi-toi

Trường hợp bệnh nhân tiểu đường muốn ăn trái cây, không nên chế biến thành nước ép mà nên ăn nguyên quả. Ăn theo cách này sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn, cũng tốt cho sức khoẻ hơn.

Đồ uống có ga

Mặc dù nước đun sôi có lợi cho sức khỏe nhưng nó có vị nhạt và kém ngon hơn nhiều so với đồ uống có ga. Tuy nhiên, uống nước có ga lâu ngày dễ dẫn đến tích mỡ trong cơ thể. Trên thực tế, ngoài việc khiến cơ thể béo lên, nó còn gây ra những mối đe dọa khác đối với sức khỏe.

Đồ uống có ga chứa nhiều đường, người có đường huyết cao uống vào sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao ảnh hưởng đến sự ổn định của đường huyết. Hơn nữa, đồ uống có ga còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể và gây hại cho sức khỏe của xương. Do vậy, người bình thường cũng chỉ nên uống một lượng ít.

Tóm lại, bệnh nhân có đường huyết cao chỉ nên uống nước buổi tối. Việc bổ sung nước với lượng vừa đủ vừa giúp duy trì sự ổn định của đường huyết, vừa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài sớm nhất.

uong-nuoc-buoi-toi12

Nước ngọt nhiều đường

Các loại nước ngọt nhiều đường bao gồm soda, nước tăng lực, nước ngọt có ga... Thành phần chính của các loại đồ uống này là xi-rô ngô hàm lượng cao fructose (HFCS), trong đó 55% fructose và 45% glucose. Nếu chúng ta uống những loại này ngay sát giờ đi ngủ có thể gây tích mỡ, tăng nguy cơ béo phì, huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường và rối loạn chức năng động mạch, thậm chí còn tác động tiêu cực đến não bộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link