Trị mất ngủ kinh niên bằng gừng và đá lạnh cực đơn giản, nhiều người không biết thật lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Mất ngủ khiến nhiều người mệt mỏi suy nhược thần kinh. Dân gian có hai bài thuốc chữa mất ngủ cực hay mà nhiều người chưa biết chỉ cần dùng gừng và đá lạnh

Mất ngủ mắc phải ở nhiều người đặ biệt sau mãn kinh, khi stress áp lực công việc. Ngày nay lối sống thành thị càng khiến nhiều người mất ngủ. Rất nhiều người tìm mọi loại thuốc ngủ thực phẩm chức năng nhưng không cải thiện. Thuốc ngủ rất dễ gây lệ thuộc còn thực phẩm chức năng đôi khi không nhiều hiệu quả.

Theo kinh nghiệm xưa muốn trị mất ngủ phải tác động được vào huyệt và kinh lạc liên quan tới giấc ngủ giúp thư giãn và gây buồn ngủ.

Gừng và đá lạnh là 2 cách trị mất ngủ tuyệt vời của người Trung hoa xưa.

da-tri-mat-ngu

Cách dùng đá lạnh trị mất ngủ

Theo y học dân gian và Đông y các huyệt đạo liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người, mỗi huyệt có một vai trò riêng. Ở sau gáy chúng ta có một huyệt gọi huyệt phong phủ. Huyệt này nằm sau gáy, trên phần cao của mép tóc khoảng 1 đốt ngón tay, có chỗ lõm vào, đó là vị trí huyệt phong phủ. Khi tác động vào huyệt phong phủ thì người bệnh sẽ thấy buồn ngủ hơn, giảm chứng đau sau gáy, giảm ù tai hoa mắt chóng mặt… Theo kinh nghiệm dân gian và y học cổ truyền thì đặt viên đá lạnh nên huyệt phong phủ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Khi đặt đá lạnh lên vị trí này dẫn dần bạn sẽ thấy nóng vì máu dồn về huyệt này. Đó cũng là cơ chế giúp bạn dễ ngủ hơn. Để thực hiện bạn hãy nằm sấp và xác định điểm huyệt phong phủ rồi đặt viên đá lạnh lên. Bạn để đá lên huyệ phong phủ khoảng 20 phút. Tránh đặt nhiều đá lên cùng lúc và tránh để quá lâu vì có thể gây lạnh quá khó chịu. Hãy làm cách này sau ăn tối khoảng 2 giờ và trước giờ đi ngủ. Bạn có thể thực hiện tuần vài lần để đảm bảo dễ ngủ hơn.

Cách dùng gừng trị mất ngủ

Gừng là gia vị phổ biến trong bếp Việt Nam. Trong Đông y gừng là vị thuốc tốt giúp tăng cường tiêu hóa, nâng cao miễn dịch, hỗ trợ điều trị khối u. Gừng rất tốt cho việc trị mất ngủ. Bạn hãy thái gừng thành lát rồi xoa xát ở lòng bàn chân hai bên. Cách làm này tác động lên huyệt ở chân. Theo Đông y lòng bàn chân là não bộ hai của chúng ta. Cách xoa bóp gừng vào lòng bàn chân làm tăng nhiệt tăng ấm tăng lưu thông khí huyết. Điều đó giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

gung-tri-mat-ngu

Để bổ trợ cho phương pháp này, bạn có thể thái gừng rồi sau đó cho dưới gối ngủ và uống thêm một cốc nước gừng ấm trước khi đi ngủ. Việc xoa bóp lòng bàn chân cũng rất dễ ru chúng ta vào giấc ngủ. 

Bạn cũng có thể dùng nước cốt gừng để tắm và ngâm chân vào buổi tối giúp dễ chịu hơn. 

Đây là hai cách làm đơn giản và lại rất rẻ tiền, hãy thực hiện nhé. Mất ngủ sẽ gây hại cho cơ thể, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi suy nhược và tinh thần bất an. Mất ngủ lâu ngày còn có thể khiến bạn trở nên cáu bẳn thậm chí có biểu hiện về bệnh tâm thần. Vì thế đừng để mất ngủ kéo dài hành hạ bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn