Nữ chủ tịch phường t.ử v.ong trong vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Một nạn nhân nữ được xác định là Chủ tịch kiêm Bí thư Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP HCM. Nguyên nhân vụ cháy là do cháy một chiếc xe máy dưới tầng hầm.

Trong cuộc họp sáng nay về vụ cháy tại Chung cư Carina Plaza, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong xác nhận 1 trong số 13 nạn nhân tử vong có bà Lưu Lê Bích Phượng (52 tuổi), Chủ tịch kiêm Bí thư phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.

Bà Bích Phượng sống ở tầng 18 của block B chung cư Carina Plaza. Khi mọi người đập cửa báo cháy, bà Phượng và con trai đã chạy xuống tầng 14 chung cư và vào một căn hộ mở cửa. Tại đây, bà và con trai đã đu dây xuống để thoát thân nhưng trong một chút bất cẩn bà Phượng bị rơi xuống đất và tử nạn. Con trai của bà này tụt xuống an toàn và may mắn sống sót.

Ông Phong cho biết, hiện thi thể bà Phượng đã được đưa về Nhà tang lễ TP.HCM để lo hậu sự.

Một nạn nhân được cấp cứu trong vụ cháy

Một nạn nhân được cấp cứu trong vụ cháy

Cũng trong cuộc họp khẩn sáng 23/3 về vụ cháy, Bí Thư thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đặt ra câu hỏi: "Vì sao cháy ở tầng hầm, không có người mà nhiều người dân ở phía trên lại thiệt mạng?"

Cảnh sát PCCC TP HCM xác định, lửa xuất phát từ một xe máy tại tầng hầm - nơi chứa hơn 1.000 xe máy, hàng chục ôtô - rồi lan ra các xe xung quanh. Các tiếng nổ xảy ra ở khắp nơi rồi lan ra cả tầng hầm khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Theo chiến sĩ PCCC và người dân tại chung cư, các cửa cầu thang thông lên tầng trên bị chêm gạch, mở tung, khiến khói lùa từ dưới lên, cộng thêm hệ thống báo cháy tại chung cư không hề hoạt động khiến hậu quả vụ cháy trở nên nghiêm trọng.

Người dân phải trèo thang xuống để thoát nạn

Người dân phải trèo thang xuống để thoát nạn

Vụ cháy xảy ra vào lúc khoảng 1h15 phút sáng 23/3 khiến hàng trăm người dân kêu cứu. Vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng và 28 người bị thương cùng hàng trăm ô tô, xe máy bị thiêu rụi và phá hủy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link