Nướng cà tím mỡ hành bằng nồi chiên không dầu hoặc chảo siêu ngon, đưa cơm và bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Cà tím là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, món cà tím nướng mỡ hành cũng rất đưa cơm đặc biệt vào ngày trời mưa lạnh

Cà tím là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhờ thành phần Anthocyanidin (thành phần tạo nên sắc tím của thực phẩm).  Thành phần này giúp chống oxy hóa tốt cho cơ thể. Cà tím được xem là thực phẩm giúp hỗ trợ tim mạch, tăng cường tiêu hóa, kiểm soát đường trong máu… Người lớn hay trẻ nhỏ ăn cà tím đều tốt.

Một trong những món ngon từ cà tím là cà tím nướng mỡ hành, làm rất nhanh lại đơn giản.

nguyen lieu ca tim

Chuẩn bị nguyên liệu

­Cà tím, số lượng tùy thuộc gia đình bạn, hôm nay chúng tôi hướng dẫn làm công thức 4 quả. Chọn quả cà tím đậm sẽ ngon hơn.

200g thịt băm, nên có cả chút mỡ cho thịt ngậy mềm

Hành lá

Đường

Hạt nêm, muối, nước mắm, tỏi ớt

Cách sơ chế cà tím nướng mỡ hành

Cà tím khi mua về cắt bỏ cuống, thái lát chéo hoặc bổ dọc. Thái lát chéo khoanh trồng sẽ đẹp mắt hơn nhưng dưới sốt lên sẽ mất thời gian hơn. Bổ dọc thì miếng cà dày hơn nướng lâu hơn nhưng khi tưới sốt lên sẽ tiện hơn. Bạn có thể ngâm qua nước muối để cà thôi ra chất chát. Sau đó vớt cà lên và thấm nước.

Đánh sốt nướng: Trộn thịt băm với nước sốt thịt nướng. Bắc chảo nóng cho thịt đảo đều để thịt chín và thấm gia vị. Không nên đảo lửa to thịt sẽ bị cứng và khô. Trộn nước mắm, muối, bột nềm, dầu ăn, hành lá thái nhỏ vào một tô riêng.

ca tim nuong doc

Nướng cà tím mỡ hành

Cách 1 dùng nồi chiên: Lót giấy nến vào nồi chiên không dầu. Đặt cà tím lên bật nồi ở chế độ tầm 180 độ C. Sau tầm 10 phút lật mặt cà lại và để khoảng 5 phút, rồi cho thịt lên trên cùng là một lớp hỗn hợp nước sốt.. Nướng thêm tầm 10 phút là được.

Cách 2 dùng chảo chống dính: Bạn quét một lớp dầu mỏng lên chảo, bật cho chảo nóng già. Áp cà tím lên đó tầm 10 phút rồi lật mặt cà lại và cho thịt bằm, hỗn hợp sốt lên, tầm 5 phút là được.

ca tim nuong chay

Cách làm cà tím nướng chay

Với những người không thích ăn thịt, thì làm món cà tím nướng chay cũng rất ngon. Cà tím nướng thơm ngon và ăn đưa cơm. Cà tím nướng chay, bạn chỉ cần thái lát cà vừa phải tầm 1cm. Ngâm qua nước muối rồi vớt ra lau khô cà. Áp trên chảo nhiệt độ cao, lật mặt lại. Cà tím nướng chay thơm nhưng vị nhạt. Bạn có thể pha nước chấm để chấm cà tím hoặc chấm tương ớt, tương cà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn