Olympic Sochi 2014: Linh vật rơi lệ trong lễ bế mạc xúc động

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rạng sáng 24/2, Olympic Sochi 2014 đã kết thúc với lễ bế mạc rất xúc động. Đáng nhớ nhất có lẽ là giọt nước mắt lăn trên gương mặt của chú gấu bắc cực - linh vật của Olympic Sochi 2014.

Gương mặt mới của Nga tại lễ bế mạc 

Lễ bế mạc tại sân vận động Fisht bên bờ biển Đen mở màn bằng màn bắn pháo hoa rồi nối tiếp bằng phần đồng ca của hàng trăm trẻ em. Buổi lễ tiếp diễn với những màn trình diễn nghệ thuật giới thiệu những thế mạnh đặc trưng của văn hóa như hội họa, âm nhạc, văn học, ballet và xiếc.

Mô tả ảnh.
Tái hiện "sự cố" trong lễ khai mạc.

Buổi lễ bắt đầu diễn ra với hình ảnh tái hiện khung cảnh tươi đẹp của thành phố Sochi. Một con thuyền được kéo lên trên không trong bầu trời lấp lánh ánh sao.

Điều bất ngờ là ban tổ chức đã dùng lễ bế mạc để hài hước nhắc lại sự cố trong lễ khai mạc. Một lần nữa trên sân khấu chỉ có bốn vòng tròn, vẫn còn một bông hoa tuyết chưa nở. Lúc này khán đài vang lên tiếng hò reo cổ vũ. Cuối cùng, bông hoa tuyết còn lại cũng "nở", kết vào bốn vòng tròn còn lại, tạo thành lá cờ Olympic.

Xúc động nhất trong lễ bế mạc có lẽ là giây phút chú gấu bắc cực - một trong ba linh vật, cùng với thỏ xám và báo amur - thổi tắt ngọn lửa Olympic Sochi và rơi lệ khi phải chia tay các vận động viên.

Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), đã hết lời ca ngợi khâu tổ chức của Olympic Sochi 2014: "Tối nay, chúng ta có thể nói rằng nước Nga đã làm được tất cả những gì họ hứa. Sochi chỉ cần 7 năm để hoàn tất những gì các nơi khác phải mất nhiều thập kỷ mới làm được. Một người có tinh thần cởi mở sẽ dễ dàng nhận thấy bộ mặt mới của nước Nga: hiệu quả và thân thiện, yêu nước và hòa nhập. Chúng ta đến Sochi với lòng tôn trọng lịch sử đa dạng, giàu có của Nga. Chúng ta rời nước Nga với tư cách là bạn bè của họ".

Mô tả ảnh.
Chú gấu linh vật rơi lệ.

Ông Bach cũng nhấn mạnh giá trị của Thế vận hội: "Bằng việc sống chung dưới một mái nhà trong làng vận động viên, các bạn đã từ Sochi gửi đến thế giới thông điệp mạnh mẽ về một xã hội hòa bình, khoan dung và tôn trọng lẫn nhau".

Trong khi đó, Dmitry Chernyshenko, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Sochi, nói: "Đây là bộ mặt mới của nước Nga, nước Nga của chúng ta".

Cuối lễ bế mạc, lá cờ Olympic đã được trao cho thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc - nơi đăng cai Olympic mùa đông 2018. Thành phố Pyeongchang "chào sân" bằng tiết mục múa, vẽ ra một bức tranh thủy mặc khổng lồ rất đặc sắc kéo dài 8 phút rưỡi.

Nga nhất toàn đoàn ở Sochi 2014

Đoàn thể thao Nga kết thúc thế vận hội trên sân nhà với ngôi số một toàn đoàn với 13 HC vàng, 11 HC bạc và 9 HC đồng. Đứng thứ hai là đoàn Na Uy và thứ ba là đoàn Canada. Đoàn Canada cũng là những người giành HC vàng cuối cùng tại Sochi 2014 khi đăng quang tại môn hockey nam.

Mô tả ảnh.
Top 10 đoàn thể thao trên bảng tổng sắp chung cuộc.

Đây là một thành tích vượt trội nếu so với Olympic Vancouver (Canada). Hồi năm 2010 Nga chỉ giành được 15 huy chương, trong đó có ba huy chương vàng, đứng thứ 11 bảng tổng sắp. Đó cũng là kết quả tồi tệ nhất của Nga kể từ trước tới nay.

VĐV thành công nhất tại Sochi 2014 là Viktor Ahn của chủ nhà Nga với 3 HC vàng và 1 HC đồng. Sau nam vận động viên trượt băng tốc độ là Marit Bjoergen (Na Uy) và Darya Domracheva (Berlarus) cùng có 3 HC vàng.

Đoàn thể thao Mỹ không giữ được vị trí trong top 3 khi xếp thứ 4 với 9 HC vàng, 7 HC bạc và 12 HC đồng. Hai đoàn châu Á có thứ hạng cao nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc lần lượt xếp thứ 12 và 13.

Một số hình ảnh trong lễ bế mạc: 

Mô tả ảnh.
Quốc kỳ của 88 quốc gia diễu hành ra sân vận động. 
Mô tả ảnh.
Màn biểu diễn ballet và piano của các nghệ sĩ Nga. 
Mô tả ảnh.
Chú gấu linh vật thổi tắt ngọn đuốc Olympic Sochi 2014.
Mô tả ảnh.
Pháo hoa bắn trên sân Fisht.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn