Phần thịt lợn ăn giòn giòn, giàu collagen chế biến theo cách này ăn ngon, giúp đẹp da lại không sợ béo

( PHUNUTODAY ) - Đây là phần thịt ngon ở con lợn chế biến ra rất nhiều món hấp dẫn

Phần thịt chân giờ trong con lợn là phần thịt ngon được nhiều người yêu thích. Đó là vì phần thịt này có lớp bì ăn giòn giàu collagen, lại có phần nạc nhiều ăn thơm, trong khi đó chúng lại có rất ít mỡ. Thịt chân giò lợn mang đi làm món chân giò om thảo mộc ăn sẽ thơm ngon, mềm nên người già trẻ nhỏ cũng ăn được, chị em phụ nữ ăn không sợ béo lại giúp tăng collagen.

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt chân giò, hành lá, gừng, hồi, quế, bạch chỉ, nguyệt quế, bột thì là, hạt tiêu, ớt cay, đường, tỏi.

Thịt chân giò lợn om

Thịt chân giò lợn om

Thực hiện

- 500g thịt lợn chân giò (bắp giò) đã đốt lông. Thịt cho vào ngâm nước để thôi hết tiết còn dính lại. Ngâm khoảng 10-20 phút thì vớt ra rồi cạo sạch nếu còn dính lông. 

- Cho nước lạnh vào nồi thả chân giò vào cùng với gừng, hành củ, rượu nấu hoặc rượu trắng. Đun cho sôi vớt bọt. Để chân giò ủ trong nồi nước 3 phút thì vớt ra. Mang chân giò đi rửa sạch bọt. 

- Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm; 3 cánh hồi, 2 miếng quế và ít lá nguyệt quế, 1 ít bột thì là, 1 ít hạt tiêu, 2 miếng bạch chỉ, nếu thích ăn cay thì thêm 1 nắm ớt khô.

Các loại gia vị giúp cho món chân giò om thơm ngon

Các loại gia vị giúp cho món chân giò om thơm ngon

- Thắng nước đường: Cho một ít dầu ăn vào, đợi nhiệt độ dầu nóng khoảng 50% thì cho khoảng 30-40 gam đường trắng vào, vặn lửa nhỏ đun liu riu, đợi đến khi nước đường chuyển sang màu hạt dẻ thì nhanh tay tắt lửa, sau đó thêm một lượng nước ấm thích hợp để tạo thành nước đường màu cánh gián.

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng thì cho vài miếng gừng và các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, vặn lửa nhỏ và xào nhanh tay cho đến khi dậy mùi thơm.

- Cho nước đường vào đun cùng với chảo dầu chiên gia vị thảo mộc ở trên, sau đó cho một ít muối, một lượng tinh chất gà vừa phải vào, sau đó cho một thìa nước tương nhạt, một ít nước tương đen, sau đó thêm 1 thìa dầu hào. 

- Cho hỗn hợp nước trên vào nồi cơm điện hoặc nồi áp suất, cho chân giò để hầm hoặc chọn chế độ nấu súp. Om cho chân giò mềm nhưng không bị nát. 

Chân giò om có màu cánh gián đẹp mắt, ăn ngon, giàu collagen

Chân giò om có màu cánh gián đẹp mắt, ăn ngon, giàu collagen

- Cho dầu ăn vào chảo đun nón thì cho tỏi vào phi thơm, có thể thêm chút ớt khô rồi múc chút nước súp trong nồi hầm chân giò đỏ vào, có thể thêm chút tinh bột cho sánh đặc.

Thịt chân giò om xong thì thái miếng và đổ nước vừa om lên. rắc một ít hành lá xắt nhỏ lên là có thể thưởng thức.

Món giò heo om có màu cánh gián hấp dẫn, ăn mềm thơm, không béo ngậy, thịt mềm mịn, cho vào miệng là tan, nước sốt đậm đà thơm ngon.

Thịt chân gió ăn giòn giòn mềm mềm vì giòn giòn là do phần thịt này có những gân nhỏ. Thành phẩm thịt nạc thơm, bì mềm nhưng không bị nát nhũn, ăn ngậy ngậy thơm thảo mộc, màu cánh gián đẹp mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link