Thực phẩm được ví như “thịt của người ăn chay", bán đầy ngoài chợ với giá 100 ngàn/kg, sốt chua ngọt cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng từ nguyên liệu giá rẻ, dễ tìm mua ngoài chợ.

Nấm hương là một thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hoá… nên có thể giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ thống miễn dịch, hạ huyết áp…

Ngoài những món ăn quen thuộc như gà xào nấm hương tươi, chả cua nấm hương, nấm hương nhồi thịt băm, canh cải thảo cuộn thịt gà nấm hương… bạn cũng có thể làm món nấm hương sốt chua ngọt theo công thức đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu làm món nấm hương sốt chua ngọt

- Nấm hương tươi: 400 gram

- Bột mì, bột bắp

- Tỏi: 2 tép

- Gia vị: Dầu ăn, dầu hào, sốt cà chua, đường, dấm

Nấm hương là một thực phẩm có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khoẻ

Nấm hương là một thực phẩm có hương vị thơm ngon và tốt cho sức khoẻ

2. Cách làm món nấm hương sốt chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm hương sau khi mua về sẽ được mang đi cắt bỏ phần chân rồi rửa sạch. Sau đó, đặt nồi nước lên bếp rồi thêm vào 1 thìa cà phê muối ăn và cho nấm hương tươi vào đun trong lửa vừa khoảng 3 phút. Sau đó vớt nấm hương ra ngoài và dùng tay vắt nước, càng nhiều càng tốt.

- Dùng dao hoặc kéo cắt nấm hương thành những dải dài bằng nhau rồi đặt lên mặt phẳng như thớt, mâm… cho ráo nước. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể đặt những sợi nấm vừa cắt lên giấy ăn.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị nước sốt

- Lấy một chiếc bát nhỏ, sau đó thêm vào 4 thìa cà phê nước sốt cà chua, 1 thìa dầu hào, 1 thìa đường, một chút muối, giấm và nước.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa… khuấy đều cho các nguyên liệu hoà quyện với nhau.

Bước 3: Chiên nấm

- Trộn bột mì và tinh bột bắp theo tỷ lệ 1:2, thêm vào một chút nước rồi cho nấm hương tươi thái nhỏ vào. Trộn đều sao cho các miếng nấm áo đều một lớp bột mỏng là được.

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một lượng dầu ăn vừa đủ, đun đến khi dầu ăn nóng khoảng 60% thì cho nấm hương vào chiên.

- Chiên nấm trong lửa vừa khoảng 5 phút cho đến khi thấy nấm vàng giòn thì vớt ra và đặt vào đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bạn nên chiên nấm hương tẩm bột đến khi vàng đều các mặt là được.

Bạn nên chiên nấm hương tẩm bột đến khi vàng đều các mặt là được.

Bước 4: Trộn nấm hương chiên giòn với sốt chua ngọt

- Cho nước sốt chua ngọt đã trộn vào chảo rồi thêm tỏi băm vào đảo đều.

- Khi thấy nước sốt bắt đầu đặc lại thì cho nấm chiên giòn vào đảo nhanh tay đến khi thấy từng miếng nấm được phủ đều nước sốt thì tắt bếp và gắp ra đĩa thưởng thức.

Món nấm hương sốt chua ngọt sau khi chế biến xong có mùi thơm và màu sắc hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được nấm hương mềm trong giòn ngòn, chua chua ngọt ngọt và đậm đà. Bạn có thể ăn món nấm hương sốt chua ngọt cùng cơm trắng.

Món nấm hương sốt chua ngọt có thể ăn như món nhậu lai rai hoặc dùng kèm cơm trắng.

Món nấm hương sốt chua ngọt có thể ăn như món nhậu lai rai hoặc dùng kèm cơm trắng.

3. Lưu ý khi làm món nấm hương sốt chua ngọt

- Khi mua nấm hương, bạn nên quan sát kỹ màu sắc của chúng. Nên mua nấm có màu nâu vàng và tránh những cây có màu quá đen hoặc quá trắng vì chúng có thể đã thu hoạch từ lâu, bị bệnh… Có thể dùng tay ấn nhẹ vào phần thân nấm, nếu thấy nguyên liệu còn sự đàn hồi thì nên mua.

- Mặc dù nấm hương vừa ngon vừa bổ nhưng bạn nên tránh sử dụng nguyên liệu này khi mắc các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ hệ thống, bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp… để tránh làm gia tăng triệu chứng bệnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link