Mối tình đẹp nhưng bi kịch của danh thủ Tam Lang và nghệ sĩ cải lương đình đám Bạch Tuyết: yêu thôi không đủ!

( PHUNUTODAY ) - Yêu nhau tha thiết nhưng giữa họ lại không có con chung khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ và ngay cả khi cuối đời vẫn nhớ nhau

Danh thủ Tam Lang là một cầu thủ lừng lẫy một thời không chỉ tài năng mà còn được ca ngợi về đức độ. Ông sinh ra đã mê bóng đá và được huấn luyện từ nhỏ. Ông bỏ thi đại học để theo bóng đá. Ông cùng đồng đội đã tạo ra kỳ tích khi giành giải vô địch Merdeka năm 1957, mang về danh tiếng lẫy lừng cho Việt Nam. Lúc đó Tam Lang và đồng đội như  người hùng. Ông trở thành tượng đài trong bóng đá Việt Nam. Sau khi giải nghệ ông trở thành huấn luyện viên và có tu nghiệp tại Đức. Nhưng phía sau vinh quang, cuộc đời ông nhiều nỗi buồn. Nỗi buồn đầu tiên là ông mồ côi cha sớm vì cha ông bị địch thủ tiêu nên ông cũng không thể tìm được mộ cha mình.

tam lang

Mối tình sâu đậm nổi tiếng của ông là với NSND Bạch Tuyết. Bạch Tuyết là nghệ sĩ cải lương đình đám khi đó. Họ quen nhau khi đoàn cầu thủ đi xem cải lương. Đám cưới của họ diễn ra năm 1967 được truyền thông chú ý bởi cả hai đều là những nhân vật nổi tiếng. Nhưng yêu là vậy mà họ lại không may mắn có con. Sau 7 năm bên nhau cả hai vẫn chưa có con. Bác sĩ nói bà Bạch Tuyết không có con được. Trong khi đó mẹ Tam Lang thương con đi tìm các loại thuốc cho con dâu uống nhưng không kết quả. NSND Bạch Tuyết sau này có nói về lý do họ chia tay: “Chúng tôi chia nhau nhưng không ai buồn ai hết vì đó là điều không ai muốn. Anh Tam Lang là người con sống rất có hiếu. Ngay khi đã nổi tiếng, mẹ anh lên thăm, anh Tam Lang ngồi cạnh giường mẹ trò chuyện suốt và cứ ngồi như vậy cho đến khi mẹ anh ngủ và thức dậy. Mẹ anh Tam Lang muốn chúng tôi cưới nhau về là có con liền nên khi chúng tôi chưa có con, mẹ anh đã đi khắp nơi tìm mua thuốc cho tôi uống. Uống thuốc hoài mà vẫn chưa thể sinh con liền cho anh ấy nên tôi đành phải xa anh Tam Lang để anh có thể kiếm người vợ khác có thể sinh con cho mẹ anh ấy vui lòng”.

dam cuoi tam lang bach tuyet

Sau chia tay, nghệ sĩ Bạch Tuyết từng muốn đi tu và cũng tránh mặt để không ảnh hưởng tới gia đình mới của Tam Lang. Cuộc hôn nhân thứ hai của danh thủ Tam Lang cho ông một người con gái.

Sau khi chia tay Tam Lang, NSND Bạch Tuyết có quen một người đàn ông quốc tịch Pháp. Họ nên duyên và bà cũng lại may mắn có một người con trai. Rất nhiều năm sau này, trước khi danh thủ Tam Lang qua đời, họ có lần gặp lại, một lần duy nhất.

bach tuyet

Năm 2013, nhân dịp Bạch Tuyết có nhà mới ở quận 9, một người thân của danh thủ Tam Lang gọi cho Bạch Tuyết nói rằng ông trí nhớ kém, không nhớ gì nhưng cứ nhắc về tuồng cải lương và muốn gặp Bạch Tuyết. Và đó là lần đầu tiên sau ly hôn và cũng là lần cuối họ gặp nhau. Nghệ sĩ Bạch Tuyết kể: “Anh Tam Lang khi đó đã phải đi chầm chậm do căn bệnh gút hành hạ, nhưng trông anh vẫn còn khỏe lắm. Chúng tôi đã có những giây phút nói chuyện với nhau vui vẻ. Bấy lâu xa cách. anh ấy chỉ nói với tôi rằng Bạch Tuyết lúc nào cũng vậy, luôn sống vì người khác. Gặp lại nhau thế này, có chết cũng mãn nguyện”. Vài tháng sau danh thủ Tam Lang qua đời.

NSND Bạch Tuyết với người chồng quốc tịch Pháp cũng chia tay nhau. Con trai bà đi du học từ khi 14 tuổi, giờ sống ở Mỹ. Ở tuổi già, NNSD Bạch Tuyết sống một mình trong nhà vườn. Đối với bà , Tam Lang vẫn mãi là niềm tự hào. Nói về chồng cũ, bà nói “Tôi không thể chê anh ở điểm nào hay nói anh là không tốt. Chồng cũ của tôi khi đó là một bậc đại trượng phu, sống rất đàn ông, rộng lượng".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn