Phó hiệu trưởng đánh học sinh đa chấn thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì học sinh ồn ào ban đêm, thầy hiệu phó của trường đã dùng khúc mây rừng đánh học trò bầm tím chân, đa chấn thương phần mềm.

Sự việc xảy ra ở trường Phổ thông dân tộc nội trú (DTNT) huyện Tây Giang, Quảng Nam.

Theo đơn trình bày của em Bh’ling Trung Múi (dân tộc Cơ Tu, học sinh lớp 7/2, trường Phổ thông DTNT huyện Tây Giang), sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 10/3, sau khi kết thúc buổi tự học đêm.

Em Múi cho biết, thời điểm trên hai bạn ở phòng bên cạnh qua chơi và gây ồn ào. Bị giáo viên quản lý ký túc xá nhắc nhở, hai em đã về phòng. Tuy nhiên, ít phút sau, thầy giáo Trần Quốc Tuấn - Hiệu phó, Bí thư chi bộ của trường đến hỏi chuyện và dùng khúc mây đánh liên tiếp vào chân em Múi vì lý do vi phạm nội quy.

Mô tả ảnh.
Vết thương trên chân em Múi đã bớt sưng, nhưng vẫn còn bầm tím sau nhiều ngày điều trị.

Sau đó, thầy Tuấn bắt Múi đi tìm 2 bạn sang chơi lúc nãy. Do không tìm được nên em tiếp tục bị thầy Tuấn bắt úp mặt vào tường để đánh. Một thầy giáo khác đã đến can ngăn.

Ngày 13/3, em Múi cho biết phần cơ bắp ở 2 chân vẫn còn đau, việc đi lại khó khăn. Bà Pơloong Thị Chiu, mẹ em Múi, từ tận thôn Abanh 1 (xã Tr’hy) vội vã xuống tận trung tâm y tế huyện để chăm sóc con sau khi hay tin.

 Bà Chiu cho biết rất bất ngờ khi nghe tin em Múi bị thầy giáo trong trường đánh đến bầm tím chân, phải nhập viện. Bởi theo lời khai của em Múi do hai bạn ở phòng khác đến chơi, gây tiếng ồn chứ em đã lên giường đi ngủ.

Mô tả ảnh.
Công an huyện lấy lời khai từ em Múi.

Thầy giáo Huỳnh Ngọc Hưng, Hiệu trưởng nhà trường, xác nhận có xảy ra sự việc em Múi bị thầy Tuấn đánh như trong đơn trình bày. Theo thầy Hưng, sự việc xảy ra là do các em học sinh gây ồn ào trong lúc đêm khuya, ảnh hưởng đến các phòng khác trong khu ký túc xá.

“Sau khi sự việc xảy ra, tôi có nghe thầy Tuấn báo lại là do lỡ tay. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng thầy Tuấn cũng đã tìm đến gia đình em Múi để xin lỗi và thăm hỏi, động viên em ổn định tâm lý để tiếp tục học tập sau khi ra viện”, thầy Hưng cho biết thêm.

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc thầy giáo đánh học sinh, làm giảm đạo đức của nghề giáo. Mới đây nhất như báo chí đưa tin, dư luận từng xôn xao trước vụ việc thầy giáo tát học sinh trước lớp học.

Vụ việc thầy tát trò sau đó bị đánh lại gây chấn động dư luận xảy ra tại trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định đang gây rất nhiều phản ứng trái chiều trong công luận. Phần đông vẫn rất bàng hoàng và bức xúc.

Vụ việc trên được hiệu trưởng nhà trường là bà Quách Nguyễn Huyền Trân xác nhận diễn ra ngày 21/1/2014 tại lớp 11A1 vào giờ hóa học của thầy giáo Trần Anh Tuấn. Nhưng đến tối 17/2 video clip với những hình ảnh gây sốc mới lan truyền trên mạng.

Mô tả ảnh.
Thầy giáo tát học sinh trước lớp

Clip ghi rõ hình ảnh một thầy giáo thẳng tay tát mạnh 4 cái liên tiếp vào mặt một học sinh nam sau khi lớn tiếng mắng học sinh này, một nam sinh khác cũng chịu hoàn cảnh tương tự đã không kiềm chế và lao vào đánh trả thầy giáo này ngay trên bục giảng.

Sự việc sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu không có sự can ngăn của một số học sinh bên dưới khi vài nam sinh cũng đã bắt đầu “manh động”.

Bà Trân cũng xác nhận, phía nhà trường sau khi làm việc với thầy trò cũng yêu cầu nam sinh quay clip trên xóa đi, nhưng với sức lan truyền chóng mặt của thiết bị công nghệ, đoạn clip này giờ đang trở thành “hiện tượng” của ngành giáo dục những ngày đầu năm sau Tết Nguyên Đán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn