Phụ nữ 30 tuổi đã có 6 dấu hiệu này chứng tỏ nội tạng lão hóa nhanh, tuổi thọ ngắn

( PHUNUTODAY ) - Nếu phụ nữ mới ngoài 30 tuổi đã thấy những dấu hiệu này lộ rõ chứng tỏ cơ thể đang lão hóa rất nhanh và có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Móng tay xỉn màu

Dù ở tuổi nào thì người khỏe mạnh móng tay sẽ luôn hồng hào. Khi móng tay không còn tươi tắn, sáng bóng nghĩa là khí huyết trong cơ thể không tốt, các bộ phận trong cơ thể đang bước vào giai đoạn lão hóa nhanh.

Cơ mông không còn săn chắc

Là phù nữ, ai cũng muốn sở hữu vòng ba săn chắc. Khi còn trẻ, dù không tập luyện thì chị em cũng dễ dàng sở hữu vòng mông như ý. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn lão hóa, cơ mông sẽ trở nên mềm nhão, lộ rõ sự lỏng lẻo.

Răng "mọc" dài ra

phu-nu-30-tuoi-da-co-6-dau-hieu-nay-chung-to-noi-tang-lao-hoa-nhanh-01

Theo độ tuổi, răng của con người sẽ có sự thay đổi nhất định. Chúng ta đều biết răng, khi về già cơ bản răng sẽ trở nên yếu đi, chân răng lung lay và rụng dần dần. Nếu sau 30 tuổi, bạn đã thấy răng bạn bỗng nhiền dài ra thì hãy cảnh giác. Đó là dấu hiệu cho thấy nướu bị co rút làm hở chân răng. Khi gặp dấu hiệu này, hãy đến nha sĩ càng sớm càng tốt.

Thường xuyên bị bầm bím da và vết thương lâu lành

Đây là một dấu hiệu cho thấy cơ thể lão hóa mà bạn không nên bỏ qua. Bầm tím là tình trạng các mạch máu dưới da bị vỡ do té ngã hoặc va đập. Thông thường, các vết bầm tím sẽ tự biến mất sau 2-4 tuần. Tuy nhiên, sau 30 tuổi, nếu vết bầm tím thường xuyên xuất hiện và lâu lành hơn chứng tỏ sức đề kháng của cơ thể đã bị giảm sút.

Các vết bầm tím xuất hiện trên da không rõ nguyên nhân cũng là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan bị suy giảm, mô gan có khả năng bị tổn thương và dẫn tới xơ gan.

phu-nu-30-tuoi-da-co-6-dau-hieu-nay-chung-to-noi-tang-lao-hoa-nhanh-02

Chất lượng giấc ngủ suy giảm

Ngủ đủ giấc và ngủ ngon giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cũng như giúp cơ thể có đủ thời gian để hồi phục sau một ngày làm việc dài. Sau 30 tuổi nếu thấy chất lượng giấc ngủ suy giảm, thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc nghĩa là cơ thể không còn khỏe mạnh, chức năng tự sửa chửa đang dần bị lão hóa.

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của phụ nữ. Ở người khỏe mạnh, chu kỳ kinh nguyệt sẽ diễn ra đều đặn mỗi tháng. Nếu phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 thấy kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu cơ thể đang lão hóa. Nguyên nhân dẫn tới lão hóa thường liên quan đến vấn đề nội tiết. Nếu được khắc phục sớm, bạn có thể kiểm soát tình hình, ngăn chặn lão hóa.

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ còn có thể gây ra tăng cân, giảm khối lượng cơ, rối loạn giấc ngủ và khiến cơ thể già nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link