Phụ nữ ngừng 'yêu' 3 tuần liên tiếp sẽ gặp 7 tác hại sức khỏe: Đèn đỏ rối loạn, bệnh phụ khoa tái phát

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngừng gần gũi liên tục trong vòng 3 tuần sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe.

Không biết đã có chị em nào rơi vào ảnh  mà 'kiêng hoàn toàn' trong 3 tuần chưa, nếu có rồi thì thấy sao ạ. Như nhà mình, đợt vừa rồi do dịch nên vợ chồng một tháng không gặp được nhau.

Thật sự vắng chồng khó ngủ kinh khủng, không biết có phải là vì thiếu hơi chồng, không có sinh hoạt đều đặn hay không nữa.

Thực ra mình cũng tự hỏi là nếu vắng chồng, ngừng sinh hoạt thì cơ thể sẽ thay đổi như nào, nên cũng có lên mạng tìm hiểu. Vấn đề tưởng đơn giản thế mà cũng gây ra nhiều tác hại lắm đó các mẹ ạ.

8

Dễ bị mất ngủ

Nếu bạn không ‘yêu’ trong vòng 3 tuần sẽ dễ dẫn tới tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Lý do là không được thỏa mãn nên dễ bị đè nén. Từ đó gây ra các tác động kép tiêu cực với chị em. Điều đó khiến chị em dễ cáu gắt, khó chịu, bức bối. Do đó, hãy duy trì cuộc sống hôn nhân với lịch sinh hoạt đều đặn.

Dễ bị bệnh phụ khoa

Sau thời gian dài không sinh hoạt, phụ nữ có thiên hướng dễ bị bệnh phụ khoa hơn. Nguyên nhân là vì dịch tiết bị giảm gây ra tình trạng mất cân bằng hệ vi khuẩn ở phần phụ.

Từ đó sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ, u nang… Không những thế, nó còn gây ra bệnh viêm tuyến vú, n.gực teo nhỏ dần nữa.

Cơ thể chị em ngày càng xuống cấp

Điều này thể hiện rõ nhất trên gương mặt, chị em nào không được đáp ứng nhu cầu thì lão hóa diễn ra rất nhanh. Với người có lịch yêu đương vợ chồng bình thường thì da dẻ căng bóng, nội tiết tố tiết ra phong phú. Việc này cũng đồng thời đẩy nhanh quá trình thải độc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Rối loạn nội tiết

Sự cân bằng nội tiết của chị em có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như chế độ ăn uống, tập luyện, giờ giấc sinh hoạt và cả tần suất ‘yêu’. Việc sinh hoạt vợ chồng đều đặn sẽ giúp gia tăng lượng estrogen trong cơ thể. Từ đó mà cân bằng nội tiết tố và điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên – buồng trứng.

Khi nội tiết được cân bằng thì sẽ giúp chị em khỏe mạnh và rạng rỡ hơn. Ngược lại, nếu chuyện đó bị kìm hãi trong thời gian dài thì quá trình bài tiết hormone bị suy giảm, cuối cùng gây rối loạn nội tiết. Điều này sẽ khiến chị em bị bốc hỏa, khó chịu, hạn hán, rối loạn nguyệt sự…

Kì ‘đèn đỏ’ rối loạn

Đời sống riêng tư đều đặn và lành mạnh có thể góp phần thúc đẩy sự co bóp của cơ sàn chậu. Nhờ vậy mà quá tình lưu thông máu trong xương chậu diễn ra bình thường. Nếu không ‘yêu’ trong thời gian dài có thể dẫn tới nguyệt sự không đều, lượng máu giảm…

Tăng huyết áp

Một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý vào năm 2006 cho thấy: Những người có đời sống sinh lý đều đặn, phong phú thì huyết áp thấp hơn so với những người ‘lười yêu’. Vì thế, nếu bạn không chịu giao hợp, bạn nên cẩn thận với nguy cơ bị cao huyết áp bất cứ lúc nào.

Thế mới thấy, việc duy trì đời sống vợ chồng ổn định vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó, đây cũng là cách để ‘giữ lửa’ hôn nhân, giúp thăng hạng cảm xúc trong cuộc sống hôn nhân.

Do đó, tùy từng độ tuổi mà bạn nên lựa chọn thời gian, tần suất phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link