Qua tuổi 45 mà bạn vẫn tập được 3 động tác này thì là người khỏe mạnh có sẽ trường thọ, kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Các bài tập này giúp bạn tham chiếu để đo lường sức khỏe của bạn thân, bạn làm được mấy bài tập dưới đây?

Thể dục là khuyến cáo của nhiều chuyên gia y tế để chúng ta giữ gìn sức khỏe, duy trì cân nặng và nâng cao tuổi thọ. Sau tuổi trung niên thì vận động hợp lý lại càng quan trọng. Chăm chỉ vận động tập luyện là một cách tốt cho sức khỏe. Sau tuổi 45, nếu bạn vẫn thực hiện được 4 bài tập này thì thể lực vẫn ở mức khá tốt. Nếu thường xuyên luyện tập, sức khỏe tổng thể được cải thiện, nâng cao tuổi thọ:

tap-chay-maraton

Chạy marathon

Qua tuổi trung niên, cơ thể chúng ta lão hóa và các cơ quan nội tạng cũng như xương khớp sẽ yếu dần đi. Nếu ở tuổi này bạn vẫn chạy được tốt maraton thì thể lực bạn rất tốt. Đây là bộ môn đòi hỏi sự khắt khe về thể lực. Tuy nhiên không nên cố nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi không cho phép. Việc cố gắng tập luyện quá sức sẽ gây hại cho chính cơ thể bạn.

Squat

Bài tập Squat là bài tập gồm những động tác đẩy mông, ngồi xổm giúp phát triển cơ mông, đùi và tác động tốt đến vùng sàn chậu. Không những vậy, động tác này còn giúp nam giới tăng sức mạnh các nhóm cơ, tăng mức độ linh hoạt của khớp, đốt nhiều calo và cải thiện sức khỏe. Bài tập squat này cần nhiều thể lực và sự dẻo dai. Do đó nếu bạn tập tốt bài này chứng tỏ sức khỏe còn rất tốt, cơ thể dẻo dai. Việc kiên trì thực hiện bài tập này còn có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu của cơ thể, cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể, từ đó có thể nâng cao thể chất và có lợi cho sức khỏe hơn. Khi bạn sau 45 tuổi còn tập được bài squat mà không có cảm giác khó chịu tức là cột sống thắt lưng và các khớp của bạn đang khỏe mạnh.

tao-squat

Gập bụng

Gập bụng là bài tập giúp loại bỏ bụng bia xấu xí, làm săn chắc cơ bụng, tránh tình trạng béo bụng ở người trung niên. Đây là bài tập khó, dành cho những có thể lực tốt và người muốn có vòng eo săn chắc hoặc cơ bụng 6 múi.

Những người tập gập bụng sử dụng sức mạnh thắt lưng và cơ bụng nhiều. Do đó nếu sau 45 mà bạn còn tập được bài này thoải mái chứng tỏ cơ bụng bạn rất tốt và sức khỏe cường tráng.  Đối với một số người lớn tuổi, nếu muốn tăng cường thể lực mà không khiến cơ thể bị chấn thương thì cũng có thể thử động tác này tuy nhiên cần luyện tập ở mức độ vừa phải, tránh mất sức quá nhiều.

Bài tập lunge

Đối với người ở tuổi trung niên, động tác lunge này rất lý tưởng để tập hàng ngày. Bài tậplunge giúp đầu gối di chuyển và cử động một cách linh hoạt hơn. Để tập luyện bài lunge thì nhiều khối cơ phải hoạt động. Nên nếu bạn tập được bài này thì sức khỏe còn tráng kiện. Bài tập này giúp khối cơ khỏe hơn, tăng lưu thông mạch máu. Nếu bạn tiếp tục kiên trì làm động tác này hàng ngày, bạn sẽ thấy đôi chân của mình trở nên đặc biệt săn chắc và linh hoạt.

tap-lunge

Thông qua kiểm tra việc thực hiện các bài tập trên bạn phần nào dự đoán được sức khỏe của mình. Tuy nhiên để hỗ trợ sức khỏe tốt hơn, bạn nên nhó 3 không khi tập thể dục để tránh quá đà gây hại sức khỏe:

Không để bụng đói khi tập thể dục

Tập thể dục khi bụng rỗng khiến cơ thể kiệt sức có thể gây ra đột quỵ nhất là khi bạn đã có tuổi. Tập khi mới ăn no cũng không tốt. Do đó bạn nên tập sau khi ăn khoảng 1 giờ. Việc tập luyện là tốt nhưng nếu tập sai cách sai thời điểm thì còn nguy hại hơn không tập.

Không uống nhiều nước ngay sau khi tập thể dục

Nhiều người thường sẽ có thói quen uống rất nhiều nước ngay sau khi ngừng tập thể dục bởi lúc này cơ thể bị mất nước nhẹ do ra nhiều mồ hôi khi vận động. Tuy nhiên, việc bạn uống nước sau khi tập là khá tai hại. Đó là vì sau khi vận động liên tục, uống nhiều nước lúc này sẽ dễ làm cho dạ dày bị giãn nở, gây ra cảm giác buồn nôn, chướng bụng, đau bụng, không tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Do đó bạn nên uống nước trước khi tập với lượng vừa đủ hoặc trong quá trình tập mất nhiều nước bạn có thể bổ sung nhưng tránh tình trạng uống quá nhiều.

Không tập thể dục khi bị bệnh

Tập thể dục thường xuyên là tốt nhưng đây không phải là tiêu chí đo thành tích. Do đó khi cảm thấy cơ thể không khỏe, bạn nên tạm ngừng tập luyện. Khi bạn yếu mà tập, lúc này đề kháng của cơ thể đang kém miễn dịch yếu nên có thể gây biến chứng nguy hiểm, tình trạng thêm trầm trọng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn