Quần lót có 2 dấu hiệu này: Tử cung của bạn đang kêu cứu, nên đi khám kẻo bệnh tình tiến triển nặng

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày bạn đột nhiên thấy quần lót xuất hiện 2 màu sắc dưới đây, chứng tỏ tử cung đã nhiễm bệnh, cần đi kiểm tra sức khỏe gấp.

Dấu hiệu cổ tử cung của bạn đang kêu cứu

Đáy quần lót có màu vàng, xanh như mủ: Nếu một người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có dịch tiết âm đạo màu trắng sữa hoặc trong suốt, không mùi. Tuy nhiên, nếu như quần lót của bạn có tiết dịch màu vàng, xanh như mủ, thì điều này chứng tỏ đó là dấu hiệu của tổn thương, lộ tuyến cổ tử cung hoặc nhiễm vi rút HPV... Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay để có hướng điều trị tích cực.

Đáy quần lót có màu hồng, màu đỏ: Khi bạn thấy quần lót của mình có máu, hoặc có mủ từ "cô bé" chảy ra bất thường, trong khi hôm đó không phải chu kỳ kinh nguyệt thì nên thận trọng. Bởi điều này chứng tỏ cổ tử cung của bạn đang bị viêm nhiễm hoặc có dấu hiệu bị thương nên mới chảy máu.

Tử cung có mủ và mùi hôi khó chịu nên đi kiểm tra

Tử cung có mủ và mùi hôi khó chịu nên đi kiểm tra

Đối tượng nào dễ mắc ung thư cổ tử cung nhất?

Những người phụ nữ từng phá thai nhiều lần.

Người phụ nữ có nhiều bạn tình.

Những người tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân HPV.

Người không chú ý đến vệ sinh cá nhân.

Người có tiền sử gia đình từng có người mắc ung thư cổ tử cung.

Để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, chị em cần phải làm gì?

Bệnh ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa trị nếu như được phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu.

 Sau đây là một số biện pháp mà bạn có thể thực hiện để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất:

Nên tiêm phòng vắc-xin HPV: Đối với mọi phụ nữ đang trong giai đoạn từ 9 - 26 tuổi rất nên tiêm vắc xin HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung khi trưởng thành.

Tử cung chảy máu bất thường nên đi kiểm tra ngay

Tử cung chảy máu bất thường nên đi kiểm tra ngay

Tăng cường khả năng miễn dịch: Bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài việc bổ sung protein và vitamin hàng ngày, bạn cũng phải chú ý tập thể dục để có thể duy trì sức khỏe tốt.

Không nên làm "chuyện ấy" bừa bãi: Nếu bạn càng quan hệ sớm và quan hệ với nhiều bạn tình, phụ nữ càng có có nguy cơ nhiễm HPV hơn.

Nên thường xuyên kiểm tra và giữ vệ sinh "cô bé" sạch sẽ: Vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày. Không mặc quần lót quá chật. Trong thời gian hành kinh nên cẩn trọng hơn trong vấn đề vệ sinh. Đặc biệt, bạn cần thay băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh nguyệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link