Rang cơm theo cách này ngon như đầu bếp, nhìn là thèm

( PHUNUTODAY ) - Cơm rang tưởng như là món dễ nhất nhưng để làm ngon cũng cần có bí quyết.

Mẹo rang cơm ngon

Cơm rang muốn ngon thì không nên dùng cơm nóng mới nấu. Bạn nên nấu cơm từ hôm trước, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, như vậy hạt cơm sẽ săn chắc và tơi khi rang. Còn nếu không muốn ăn cơm cũ, bạn nấu cơm rồi đợi nguội hoàn toàn mới đem rang.

Ngoài ra, bạn nên vo gạo kỹ để loại bỏ lớp bột bên ngoài. Tuy nhiên cũng không nên vo quá kỹ kẻo làm mất chất và hạt cơm kém ngon. Sau đó, để ráo nước rồi mới cho vào nồi.

Nếu muốn hạt cơm rang căng bóng, trong suốt thì khi rang cơm bạn hãy thêm một thìa nhỏ dầu thực vật vào gạo , trộn đều rồi mới cho nước vào nấu.

Khi rang cơm bạn nên dùng chảo chống dính, chờ chảo nóng mới cho dầu ăn vào, đảo đều tay với lửa lớn.

Cơm rang dưa bò

Nguyên liệu

- Cơm nguội: 1 bát

- Thịt thăn bò: 300g

- Dưa cải chua: 250g

- Trứng gà: 2 quả

- Dầu hào, bột canh, hạt nêm, xì dầu, tỏi, hành khô, hạt tiêu

Cách thực hiện

- Bạn bóp nhẹ cơm cho tơi, dưa cải thái miếng nhỏ. Thịt thăn bò thái mỏng, ướp với hạt tiêu, nửa thìa cà phê bột canh, một thìa dầu hào, nửa thìa đường, để khoảng 15 phút.

- Hành tỏi băm phi thơm rồi cho thịt bò vào xào đảo tái, cho tiếp dưa chua vào đảo cùng, nếm gia vị rồi đổ ra bát riêng.

- Tiếp tục phi thơm hành tỏi với dầu ăn, cho cơm nguội vào rang với lửa lớn khoảng 5-8 phút, sau đó cho trứng đã đánh vào đảo đều cho đến khi hạt cơm tơi ra thì nêm dầu hào và xì dầu.

- Cho bát thịt bò và dưa chua vào chảo cơm trộn đều, nêm nếm lại, thêm hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp.

Cơm rang thập cẩm

Nguyên liệu

- Cơm nguội: 300g

- Ngô ngọt: 100g

- Đậu Hà Lan: 100g

- Cà rốt: 2 củ nhỏ

- Hành tây: 1 củ

- Giò: 1 khoanh

- Trứng gà ta: 2 quả

- Dầu ăn, dầu hào, xì dầu, tương ớt, muối, bột nêm

Cách thực hiện

- Cà rốt bỏ vỏ, thái hạt lựu. Hành tây bỏ vỏ, cắt làm đôi, một nửa băm nhỏ, một nửa thái hạt lựu. Giò thái hạt lựu. Luộc sơ đậu Hà Lan, ngô và cà rốt với nước có pha chút muối, sau đó bỏ ra, xối nước lạnh cho nguội bớt.

- Phi thơm hành tây băm nhỏ, cho hỗn hợp rau đã nguội vào xào, nêm gia vị vừa ăn, sau đó thêm giò, đảo đều đến khi chín vừa, đổ ra đĩa. Thêm dầu ăn vào chảo, sau đó cho hành tây thái hạt lựu và đảo đều rồi cho cơm vào rang với lửa lớn. Thêm dầu hào, xì dầu, tương ớt, gia vị, đảo đều tay đến khi thấy hạt cơm săn lại là được.

- Đánh tan trứng trong một bát nhỏ. Bắc chảo cơm khỏi bếp rồi đổ trứng vào, đảo đều cho trứng phân bố khắp chảo cơm, sau đó đặt lại lên bếp để rang tiếp cho đến khi hạt cơm tơi, săn và ánh vàng nâu thì đổ hỗn hợp rau đã xào lúc trước vào, đảo đều tay, thấy cơm được thì tắt bếp.

Theo:  xevathethao.vn copy link