Luộc rau không cần nước, tưởng không được nhưng lại được không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc luộc rau bằng nước như mọi người vẫn hay làm, chúng ta hoàn toàn có thể luộc rau mà không cần dùng đến nước nếu biết hai cách sau. Đảm bảo rau luộc xong chín xanh đúng chuẩn, vừa giữ được chất dinh dưỡng, vừa loại bỏ được các chất độc hại.

1. Luộc rau bằng lò vi sóng

Trong cuộc sống hiện đại, lò vi sóng trở thành một món vật dụng vô cùng quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình, với công dụng chủ yếu là hâm nóng thức ăn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng lò vi sóng còn có một công dụng tuyệt vời nữa đó chính là luộc rau. Khi bạn luộc rau bằng lò vi sóng, rau sẽ vẫn có thể giữ được màu xanh tươi mơn mởn, đặc biệt của cách làm này là còn giữ được trọn chất dinh dưỡng và hương vị nguyên bản của rau.

Ưu điểm 

- Bạn có thể luộc tất cả các loại rau củ có độ mềm nhất định, vừa tiết kiệm thời gian, lại không cần phải sử dụng đến nồi mà vẫn có thể giữ lại các dưỡng chất có trong rau.

- Bạn có thể sử dụng cách làm này cho các loại rau như rau cải, rau muống, rau lang,... không nên áp dụng cho các loại bắp cải và bông cải.

- Bạn không cần mất thời gian để đợi nước sôi rồi cho rau vào luộc rồi lại đợi rau chín. Mà bạn có thể có ngay món rau luộc trong một thời gian ngắn. 

Cách thực hiện

- Bước 1: Rau sau khi mua về hãy rửa rau dưới vòi nước chảy để loại sạch được cát bụi bám trên rau. Để an tâm hơn, bạn có thể bỏ rau vào ngâm chung với nước muối pha loãng trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút.

- Bước 2: Sau khi vớt rau ra, bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm bọc rau lại thành nhiều lớp, sau đó gập kín 2 đầu của màng bọc lại.

- Bước 3: Bỏ rau đã được bọc kín vào lò vi sóng và bật lò trong khoảng thời gian 2 phút thì lấy rau ra, đảm bảo rau sẽ được chín hoàn toàn.

- Bước 4: Sau khi lấy rau ra khỏi lò vi sóng, bạn hãy bỏ màng bọc ra và lấy rau xếp ra đĩa.

Vậy là bạn đã có ngay một đĩa rau luộc xanh tươi và giữ được độ dinh dưỡng cao nhất của món ăn.

cach-luoc-rau-khong-can-nuoc-van-giu-nguyen-ven-di-2

Thật bất ngờ đúng không nào, đó là cách luộc rau không cần phải sử dụng đến nồi và nước, vô cùng đơn giản nhưng vẫn có thể đảm bảo bạn vẫn có món rau xanh đầy đủ dinh dưỡng. Nếu như nhà bạn có lò vi sóng thì đừng quên áp dụng cách luộc rau mới mẻ này nhé! 

2. Luộc rau với nồi không cần nước

Ưu điểm

- Cách làm này không tốn nước, không tốn gas, không mất thời gian và không mất lượng Vitamin cũng như khoáng chất có trong rau.

Cách thực hiện

- Bước 1: Rau sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch, vớt nước xong thì đem ngay bỏ vô nồi, đậy nắp lại và vặn lửa lớn.

- Bước 2: Khoảng 1 – 2 phút sau, bạn hãy mở nắp nồi ra, đảo đều rau, sau đó đậy nắp để thêm khoảng 30 giây nữa là có thể tắt bếp.

Chỉ với 2 phút bạn đã có một đĩa rau luộc xanh mởn, đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, một lưu ý quan trọng mà bạn cần phải nhớ khi sử dụng cách làm này đó là, bạn nên luộc rau ngay khi mới vớt ra từ nước để chúng còn dính nước. Đậy nắp và bật lửa lớn sẽ giúp rau sôi nhanh và không bị cháy nồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link