Đi chợ thấy 6 loại rau củ này dù rẻ như cho cũng đừng mua kẻo hối không kịp, đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - 6 loại rau củ dưới đây thường bán nhiều ở chợ nhưng nếu bạn thấy có những dấu hiệu này thì tuyệt đối không nên mua, dù có được bán giá rẻ.

Các loại ngô bóc sẵn vỏ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ngô là loại "thực phẩm trường thọ", có giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong một bắp ngô có chứa nhiều đạm, chất béo, vitamin và cellulose. Nếu tiêu thụ thường xuyên có nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt lượng lớn cellulose trong ngô, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, khi đi chợ chị em muốn mua được ngô ngon ngọt, giàu dinh dưỡng thì cần lưu ý. Bạn nên chọn những bắp ngô còn nguyên vỏ áo màu xanh. Phần cuống của bắp ngô vẫn còn tươi ăn sẽ ngon ngọt. Còn những bắp ngô nếu bị bóc sẵn vỏ vì đó có thể là ngô non, bị ướp hóa chất để có màu đẹp mắt hay có vị ngọt nhân tạo.

6 thuc pham du re cung khong mua

Không mua loại giá đỗ không rễ

Giá đỗ chính là một loại rau giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người Nhưng giá đỗ cũng dễ bị phu thuốc tăng trưởng, kích thích phát triển nếu con người ăn phải giá đỗ này dễ rước bệnh vào người. Vì vậy, khi mua giá đỗ các bạn nhớ đừng mua giá đỗ dài và không có rễ nhé. Bởi vì, giá đỗ không ra rễ là do thêm nhiều chất phụ gia khác nhau. Khi chọn giá đỗ, bạn phải chọn loại còn rễ và có mùi thơm nhé.

Nấm trắng khô có màu trắng tinh

Nấm trắng được mệnh danh là "yến sào của người nghèo", là một loại nấm có nhiều tác dụng bồi bổ cơ thể con người, với lượng polysaccharid dồi dào loại nấm này có thể nâng cao khả năng miễn dịch.

Màu bình thường của nấm trắng khô là hơi ngả vàng, ngửi có mùi thơm nhẹ. Khi ra chợ nếu thấy nấm khô trắng nõn, mùi chua thì rẻ tiền cũng không nên mua vì rất có thể chúng đã được tẩy trắng bằng lưu huỳnh.

cach-chon-gia-do-ngon-khong-chua-chat-kich-thich 2

Rau củ được cắt sẵn, bọc thành gói 

Khi đi chợ hay đi siêu thị bạn sẽ thấy những gói rau củ được cắt sẵn, được gói trong màng bọc thực phẩm, nhìn rất sạch đẹp, lại tiện dụng, giá thành rẻ nên được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, nhiều loại rau cắt sẵn bị kém chất lượng, thối mốc một phần. Để giảm tổn thất cho siêu thị, các nhân viên thường cắt bỏ phần hỏng và biến chúng thành những hộp rau cắt sẵn ngon lành, đẹp mắt.

Thông thường, các loại rau này chỉ có khách mua về ăn chứ nhân viên hiếm khi sử dụng. Khi mua những loại rau kém chất lượng như vậy thì không thể dám chắc chúng có bị nhiễm vi khuẩn hay nấm mốc hay không, khó lòng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Những quả cà chua biến dạng

Đi chợ bạn vẫn thường gặp những quả cả chua biến dạng. Một số người bán hàng sẽ nói là do mình trồng, nhìn không đẹp mắt nhưng không có thuốc trừ sâu, ăn không hết rồi mới bán. Tuy nhiên, trên thực tế, cà chua bị biến dạng chủ yếu là do nhiệt độ cà chua không thích hợp trong giai đoạn phân hóa mầm hoa, thiếu chất dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng và dị dạng do quá nhiều thuốc trừ sâu hoặc hoocmon khi ngâm hoa.

Cà chua chín bình thường phải có hình tròn, khi dùng tay sờ vào thấy mềm, không bị thối, cuống còn xanh thì là cà chua ngon, chất lượng cao.

tai-sao-khoai-lang-khoai-tay-moc-mam-lai-san-sinh-nhieu-doc-to-co-an-duoc-khong-2

Khoai tây mọc mầm

Thi thoảng ra chợ, bạn sẽ được người bán mời mua một số loại rau héo, bán ế hoặc khoai tây, khoai lang bị mốc... với giá thành "đại hạ giá". Nhưng đừng bao giờ mua loại rau này về ăn bởi rau héo thường không còn ngon và giữ nguyên được dinh dưỡng. Thậm chí, có không ít người bán rau tiết lộ họ không bao giờ dám ăn loại rau này mà chỉ bán cho khách.

Rau bị mốc hay khoai tây bị mọc mầm thì chúng có chứa độc tố aflatoxin. Aflatoxin gây ra tình trạng ngộ độc cấp tính, làm tổn thương trực tiếp đến tế bào gan, gây thoái hóa và hoại tử, gây ung thư gan.

Theo:  xevathethao.vn copy link