Sai lầm này khi rửa bát sẽ "đưa cả nhà ra nghĩa địa" sớm

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm này khi rửa bát sẽ "đưa cả nhà ra nghĩa địa" sớm - hãy bỏ ngay lập tức.

sai-lam-khi-rua-bat-1

 

Sử dụng quá nhiều nước rửa bát

Với những những loại bát đĩa bẩn hoặc dính quá nhiều dầu mỡ, các chị em thường lấy lượng nước rửa bát thật nhiều để rửa cho sạch. Đúng là bát đĩa sẽ sạch vết bẩn hơn nhưng lượng hoá chất sót lại thì vẫn còn và rất khó để loại bỏ hết. Vì thế nếu dùng nhiều nước rửa bát, bạn cần chú ý tráng bát thật kĩ lượng với nước sạch hoặc tốt hơn hết là nước nóng để có thể loại bỏ được hết lượng hóa chất bám trên bát đĩa nhé. Đây được coi là sai lầm khi rửa bát khá phổ biến ở nhiều gia đình nên các chị em cần chú ý nhé. Dùng nước rửa bát để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ

Với những chiếc bát hoặc đĩa bị sứt mẻ, bạn không nên đưa hóa chất vào để tẩy rửa bởi trên bề mặt không được bằng phẳng, dung dịch hóa chất rất dễ bám lại trên đó và khiến chúng ta khó lòng mà rửa sạch triệt để. Cách tốt nhất với những bề mặt như thế này, hãy sử dụng nước nóng để tẩy rửa nhé các chị em. Vừa đảm bảo sạch dầu mỡ lại vừa không lo dính hóa chất, rất tiện lợi phải không nào?

Đổ trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa

Tuy có mang lại hiệu quả tẩy rửa cao hơn, tẩy vết cáu nhanh hơn nhưng khả năng hóa chất bám lại nhiều hơn dù tráng kĩ bằng nước sạch. Khi dùng bát đĩa chưa sạch nước tẩy rửa để đựng đồ ăn, hóa chất này sẽ thôi ra thức ăn và đi vào cơ thể, tích tụ lâu ngày gây bệnh.
Lời khuyên từ chuyên gia tới các bà nội trợ: Nên hòa dung dịch nước rửa chén vào một chiếc khay riêng, khuấy đến khi sủi bong bóng rồi mới dùng để rửa; hoặc đổ nước rửa chén vào miếng rửa đã thấm nước, vò lên thấy bọt rồi mới sử dụng.

rua-bat-2

 

Dùng nước rửa chén để rửa vật dụng sứt mẻ

Khi các vật dụng chén, bát hay đĩa bị sứt mẻ thì khả năng hóa chất sót lại trên các vết nứt là rất nhiều, dù tráng nhiều lần cũng khó hết. Vì vậy, không nên sử dụng nước rửa chén với các loại bát đĩa này.

Ngâm bát đĩa lâu trong nước xà phòng

Nhiều bà nội trợ khi thấy xoong, nồi bị bám két do thức ăn cháy liền ngay lập tức ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng.

Nhiều bà nội trợ khi thấy xoong, nồi bị bám két do thức ăn cháy liền ngay lập tức ngâm trong dung dịch nước rửa bát pha loãng. Sau một đêm tỉnh dậy, thức ăn đã bở ra dễ dàng được rửa sạch. Việc này khiến hóa chất càng ngấm sâu vào trong bề mặt xoong nồi.

Đặc biệt, bạn không bao giờ được ngâm bát, đũa, nồi,...bằng tre hoặc gỗ vì một khi đã ngấm hóa chất thì không thể nào rửa sạch hết được. Hóa chất sẽ ngấm sâu vào tận thớ gỗ vào bám vào thức ăn khi chế biến.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link