Tại sao vải Tweed lại rầm rộ trên thị trường thời trang? Không có một chiếc vải tweed thật đáng tiếc?

15:45, Thứ năm 24/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Vải tweed gần đây chiếm vị trí rầm rộ trong làng thời trang từ dạ hội tới đời thường nhờ đặc trưng đặc biệt của loại vải này

Vải tweed còn được gọi theo cách của người Việt là vải tuýt. Đó là một loại vải đã phổ biến và chúng luôn có vị trí nhất định trong thời trang. Đặc trưng vải tweed là chúng tạo ra phong cách thời trang thanh lịch nhưng không cầu kỳ kiểu cách. Đặc biệt chúng có thể được dùng linh hoạt trong mọi loại hình từ váy, áo... nên dễ để trưng diện. Lúc trời sang thu là lúc mà tweed bắt đầu bung lụa để bạn làm mới thêm phong cách của mình.

tweed 1

Chiếc váy mà Anne Hathaway đã diện trên thảm đỏ bằng vải tweed rất nổi bật và ấn tượng. Theo một phân tích của thương hiệu Karen Miller, các lượt tìm kiếm trực tuyến cho "váy vải tuýt" đã bùng nổ vào buổi tối cùng ngày với tỷ lệ 374% và 193% trong những ngày tiếp theo.

tweed 2

Miranda Kerr kết hợp vải tweed vói quần jean tạo phong cách thời trang đường phố bắt mắt. Khi kết hợp với kính mát và túi, vòng vàng thì đã tạo thêm sự sang trọng.

tweed 3

 Vải tweed có thể sử dụng từ xuân sang hè qua thu tới đông, thế nên chúng càng được thịnh hành. Không như nhiều loại vải khác chỉ dùng theo mùa nên tweed trở nên gắn bó hơn. 

tweed4

Những ngày lạnh giá là lúc khám phá sức hút của áo khoác vải tweed. Đặc biệt vải tweed phù hợp được với mọi người từ vóc dáng nhỏ hay cao, béo hay gầy. Thế nên loại vải này càng dễ được dùng.

tweed 5

Bạn có thể kết hợp một chiếc khoác tweed ngắn với áo quây ngực bên trong và quần jean bên ngoài. Đây là sự kết hợp khá phổ biến

tweed 6

Vải tweed rất nhiều họa tiết màu sắc chất liệu và chúng không làm bạn chói nên càng dễ sử dụng. Bạn có thể chọn tông màu trung tính hoặc rực rỡ nhưng kể cả tông màu rực rỡ thì trên nền vải tweed trông vẫn khá nhẹ nhàng.

tweed 7

Một bộ khoác tweed tối màu với quần sáng màu trông khá đơn giản nhưng thanh lịch.

tweed 8

Một chiếc áo tweed kết hợp cùng váy midi cũng phù hợp cho bạn tới công sở.

tweed 9

Một set đồ nguyên vải tweed như thế này rất lịch lãm đáng để bạn tham khảo khi đi chơi hoặc đi làm.

Đặc trưng của vải tweed là dày nhưng không bị bí thế nên tùy theo kiểu cắt mà chúng hoàn toàn có thể phù hợp cho bạn chọn trong ngày đông giá khi kết hợp thêm cùng len hoặc trong những ngày nhiệt độ mát mẻ khi kết hợp twedd cùng với váy, quần jean..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên