Thả thứ này vào luộc rau: Rau xanh mướt giòn sần sật

10:40, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ khi luộc rau dưới đây bạn sẽ thấy món ăn nhà mình trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều

Chuẩn bị nguyên liệu

Bước 1: Đầu tiên bạn mua rau về lặt lá hư và rửa sạch. Kế đến bạn ngâm rau trong thau nước muối khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2: Nhưng muối không thể cho quá nhiều hoặc quá ít, nếu không nó sẽ không phát huy được tác dụng giữ màu xanh cùng các chất dinh dưỡng có trong rau. Tỉ lệ hoàn hảo của muối và nước là 1 muỗng cà phê muối với ½ lít nước.- Không ngâm quá lâu sẽ khiến rau hút ngược lại những bụi bẩn.

Mẹo luộc rau xanh mướt

Mẹo luộc rau xanh mướt

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bắc một nồi lên bếp, sau đó thì bạn cho 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường vào đảo đều. Đợi nước thật sôi rồi mới cho rau vào, khi luộc thì bạn chỉnh lửa lớn, thấy rau chín mềm thì tắt bếp.

Bước 4: Khi luộc thì bạn cần cho nhiều nước. Nếu chỉnh lửa quá nhỏ, nước sôi lâu, thời gian rau luộc chín cũng kéo dài, các chất dinh dưỡng, vitamin cũng sẽ mất dần trong quá trình luộc và rau sẽ dần chuyển từ màu xanh sang màu nâu.

Bước 5:  Cho rau vào nước đá ngay sau khi luộc xongRau vừa chín, bạn nhanh tay vớt rau ra và cho ngay vào một thau nước có thả thêm một vài viên đá nhỏ ở trong. Nhờ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, rau sẽ vẫn tươi xanh và có độ giòn ngon lý tưởng.

Cách luộc rau xanh mướt

Cách luộc rau xanh mướt

Bước 6: Rau sau khi luộc xong vẫn giữ được độ giòn và màu xanh mướt vốn có. Ngoài ra đây cũng là cách giúp rau không bị mất chất dinh dưỡng khi luộc. Hãy thử áp dụng để đạt được kết quả như mong muốn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: làm mẹ luộc rau