Thần dược giúp ngừa ung thư cực hiệu quả kiếm đâu cũng có nhưng nhiều người đang ném bỏ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thần dược giúp ngừa ung thư cực hiệu quả mà ở Việt Nam bạn kiếm đâu cũng thấy, hãy tìm hiểu để tận dụng ngay.

Đu đủ đực là cây đu đủ có hình dáng giống với các cây đu đủ khác, duy chỉ có điều, tới mùa ra hoa thì hầu như toàn bộ hoa là đực hết.

hoa-du-du-duc-0

Do đó, cây đu đủ đực không cho ra trái đu đủ như các loại đu đủ thông thường. Vậy thì người ta còn bảo tồn cây đu đủ đực là nhằm mục đích gì? Thực tế, loại cây này có rất nhiều công dụng. Một trong những tác dụng của hoa đu đủ đực là làm thuốc chữa bệnh.

Hoa đu đủ đực chống lại bệnh ung thư

Thành phần trong hoa đu đủ đực rất đa dạng. Chất isothiocyanates trong hoa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.

Việc sử dụng chất chiết xuất từ đu đủ kháng ung thư có ưu điểm là không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh.

Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,…

Cách dùng: Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng với liều lượng 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.

Công dụng của hoa đu đủ đực trong việc hạ đường huyết và hỗ trợ tiêu hóa

Hoa đu đủ đực, cùng quả đu đủ chín có tác dụng rất tốt trong việc làm tăng lượng insulin trong máu. Do đó, với các bệnh nhân đái tháo đường, việc sử dụng hoa đu đủ đực hay quả đu đủ chín có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng đường trong máu.

Như đã nói ở trên, hoa đu đủ đực có chứa chất papain. Chất này có tác dụng phân hủy các protein trong dạ dày. Do vậy, nó có thể được sử dụng như một loại thuốc giảm đầy hơi, khó tiêu.

hoa-du-du-duc

Ngoài ra, một tác dụng của bông đu đủ đực trong Đông y nữa là để trị ho. Bài thuốc trị ho đơn giản như sau: Hoa đu đủ đực pha với mật ong, đường phèn, chanh tươi, đem chưng cách thủy. Uống khi còn ấm, mỗi ngày 3 lần sẽ giảm ho và khản giọng, mất tiếng.

Lưu ý khi dùng hoa đu đủ đực

- Không nên ăn quá nhiều, ngay cả đu đủ chín, sắc tố có thể gây vàng da, dù không nguy hiểm.

- Trong rễ của đu đủ có chứa glucoside cyangenic tạo thành cyanua, lá chứa tannin. Hai hợp chất này có thể có tác dụng phụ bất lợi khi dùng ở nồng độ cao.

- Tuyệt đối không nên dùng cho phụ nữ có thai vì chiết xuất papain trong đu đủ có khả năng gây sảy thai. Liều cao papain trong đu đủ có độc tính ảnh hưởng đến thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link