Thấy cơ thể có 5 dấu hiệu sau đây, hãy uống ngay 1 cốc nước để tránh mắc bệnh

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu và cần phải bổ sung ngay.

Ít đi tiểu

Trung bình một người khỏe mạnh sẽ đi tiểu 6-7 lần/ngày. Con số ngày sẽ thay đổi tùy thuộc theo lượng nước mà mỗi người uống vào, nhiệt độ môi trường, thể chất...

Những người chỉ đi tiểu 2-3 lần/ngày hoặc nhiều giờ không đi vệ sinh thì cần phải bổ sung thêm nước. Đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể dang thiếu nước nghiêm trọng. Khi đó, các chức năng giải độc của thận cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Da khô

Khi cơ thể bị mất nước, da sẽ khô đi và giảm độ đàn hồi. Nếu bạn đã thoa kem dưỡng da hoặc son dưỡng môi mà vẫn cảm thấy khô nghĩa là cơ thể đang thiếu nước.

Hãy bổ dung thêm nước, có thể là nước ép rau củ, hoa quả để tăng hiệu quả nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

uong-nuoc-01

Khô miệng

Khô miệng và khát là dấu hiệu của việc thiếu nước. Nguyên nhân là do cơ thể không sản xuất đủ lượng nước bọt cần thiết để giữ ẩm khoang miệng. Nếu không uống nước kịp thời, các triệu chứng khô miệng có thể chuyển thành tổn thương cổ họng.

Nước tiểu sẫm màu

Khi cơ thể bị mất nước, thận sẽ cô đặc nước tiểu, thậm chí ngăn cản quá trình sản xuất nước tiểu. Khi đó, màu sắc của nước tiểu sẽ sẫm lại. Trường hợp nghiêm trọng, nước tiểu sẽ có màu vàng sẫm hoặc màu hổ phách.

Chóng mặt khi đứng dậy đột ngột

Hơn 50% máu là huyết tương. Trong huyết tương, nước chiếm đến 90%. Thiếu nước sẽ gây ra tình trạng tụt huyết áp, giảm lượng máu lên não và dẫn tới một số triệu chứng của bệnh thiếu máu não.

Khi não thiếu nước, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt như khi bị thiếu oxy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link