Thịt vịt là món đại bổ nhưng cực kỵ với 4 loại thực phẩm, ăn vào coi chừng sinh bệnh

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn thịt vịt, bạn nên lưu ý những điểm dưới đây để tránh gây hại cho cơ thể.

Theo nghiên cứu khoa học, thịt vịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Cứ 100 gram thịt vịt lại có khoảng 25g protein (cao hơn so với thịt bò, thịt lợn, cá, trứng). Ngoài ra, nó còn chứa nhiều canxi, sắt, phốt pho, vitamin A, D, E, B1, B2...

Thịt vịt tuy tốt nhưng khi nấu cần lưu ý một số điểm. Không phải loại thực phẩm nào cung nên kết hợp với thịt vịt để tánh gây hại cho sức khỏe.

Không ăn thịt vịt và quả mận cùng lúc

Theo Đông y, thịt vịt tính hàn, có tác dụng giải nhiệt cơ thể. Trong khi đó, mận là loại quả có tính nóng, ăn vào sẽ làm nóng ruột, nóng trong người. Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng, nóng ruột và gây hại sức khỏe.

Không kết hợp thịt vịt và thịt ba ba

Thịt vịt chứa nhiều đạm. Trong khí đó, thịt ba ba có chứa nhiều chất có thể làm biến đổi đạm và giảm giá trị dinh dưỡng của cả hai loại thực phẩm.

Ngoài ra, thịt vịt tính hàn, thịt ba ba ngọt bình, không độc. Ăn chung với nhau sẽ gây ra tình trạng phù thũng, tiêu chảy.

4-thuc-pham-dai-ky-voi-thit-vit-01

Không ăn thịt vịt cùng với trứng gà

Theo Đông y, thịt vịt và trứng gà đều tính hàn. Khi ăn chung hai loại thực phẩm này với nhau sẽ làm tổn thương nguyên khí trong cơ thể.

Không nên ăn thịt vịt và thịt rùa cùng lúc

Thịt rùa ăn chung với thtij vịt sẽ làm cơ thể rơi vào trạng thái "âm thịnh dương suy" với các biểu hiện như phù nề, tiêu chảy.

Thịt vịt kết hợp với thực phẩm nào thì tốt?

- Củ mài (hoài sơn): Thịt vịt giàu dinh dưỡng nhưng chứa lượng chất béo lớn. Ăn thịt vịt cùng với củ mài có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, mang lại hiệu quả bồi bổ cơ thể.

- Dưa chua: Trong các loại rau củ muối chứa nhiều axit amin, kết hợp với thịt vịt sẽ bổ sung những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

- Kim ngân hoa: Thịt vịt có tác dụng tiêu sưng, trị nhiệt độc, mụn độc. Kim ngân hoa cũng có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ mụn. Kết hợp hai loại thực phẩm này rất tốt cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link