Thói quen ăn uống bớt 2 gia vị này sẽ giúp da mịn dáng thon hơn nhiều lần

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn biết giảm muối và đường cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực rõ rệt đặc biệt là trên da

Béo là vấn nạn của thời hiện đại, nhiều người tìm mọi cách nỗ lực giảm cân nhưng không thành công. Béo không chỉ làm xấu hình dáng mà còn để lại những hậu quả cho sức khỏe, khiến bạn già nhanh hơn. Béo và vấn đề ở làn da cũng dễ đi liền với nhau như tạo ra chứng sần sùi vỏ cam, da chảy xệ, da sạm nám... Để giảm được tình trạng này các nhà khoa học khuyến cáo bạn phải chú ý tới 2 loại gia vị thường có trong bữa ăn:

duong muoi

Đường làm lão hóa nhanh và nhiều mụn

Đường là gia vị có tính hấp dẫn nên nhiều người thích ăn ngọt và nấu món ăn cũng nêm đường. Tuy nhiên đường nhất là đường tinh luyện không hề tốt cho sức khỏe. Chúng làm bạn nhanh già, da nhăn chảy xệ và hay nổi mụn. Đường khiến cho đàn hồi của mô bị lão hóa, làm nảy sinh sạm nám. Khi ăn nhiều đường collage chuyển màu nâu hình thành nám, tàn nhang.

da trung ca

Đường có nhiều trong máu khiến cho vi khuẩn gây hại dễ sinh sôi nên làm  nảy sinh mụn trứng cá nhiều thêm. Đường cũng khiến tăng độ nhờn của da.

Đường khi kết hợp với chất béo còn khiến cơ thể bạn khó tiêu. Đường tinh luyện có thể nói là một khuyến cáo cần tránh nhất trong số các thực phẩm thường gặp để giúp giảm cân và chống lão hóa.

Đường làm tăng nhanh lượng calo và tích trỡ mỡ. Ăn nhiều đường khiến bạn béo lên trông thấy.

Muối làm giữ nước

Muối tạo vị mặn giúp cho vị giác cảm thấy ngon hơn. Nhưng thực tế nhu cầu cơ thể chỉ có 2g natri mỗi ngày trong khi người Việt thường ăn mặn hơn khuyến cáo. Dư thừa muối làm giữ nước, tăng béo phì và tăng tích trữ mỡ thừa. Khi ăn nhiều muối chúng ta dễ ăn nhiều thức ăn hơn. Vì thế giảm ăn mặn là một cách tốt giảm nguy cơ phù và béo vì tích trữ nước. Hãy giảm các thức ăn kiểu chấm muối vì cách ăn này rất dễ khiến bạn ăn thừa muối.

beo phi

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo mỗi người trưởng thành không nên ăn quá 5g muối ăn mỗi ngày. Bạn có thể giảm lượng muối bằng cách không thêm nhiều muối vào thức ăn và hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm đông lạnh; các loại gia vị như nước tương, bột ngọt; thực phẩm khô hoặc thực phẩm như dưa muối, cà muối, hành muối, kim chi... vì chúng có lượng muối rất cao để bảo quản. Trong thực tế những thực phẩm tự nhiên như thịt, gạo, rau… đã có sẵn một lượng muối trong đó. Thế nên ăn quá nhiều món mặn khiến bạn bị thừa muối.

Một trong các phương pháp được khuyến cáo cho những người cần giảm cân là xem lại chế độ ăn để giảm muối và giảm đường, đặc biệt nếu bạn thường xuyên dùng các loại thức ăn sẵn thì càng cần phải chú ý vì chúng thường rât giàu hai gia vị này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn