Thực đơn chữa bí tiểu cho bà mẹ sau sinh

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn chữa bí tiểu cho bà mẹ sau sinh sẽ giúp các bà mẹ tránh được cảm giác khó chịu này sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thực đơn chữa bí tiểu cho bà mẹ sau sinh

Tình trạng bí tiểu sau sinh là tình trạng sau 2 đến 8 tiếng sau sinh, sản phụ không thể đi tiểu dù có cảm giác muốn đi tiểu. Có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng bí tiểu sau sinh. Thông thường thì khi sản phụ sinh con trong chuyển dạ sinh, khi ngôi thai xuống thấp, thường là đầu thai nhi đè vào cổ bàng quang hay niệu đạo gây ứ đọng nước tiểu làm bàng quang căng giãn, khi giãn nhiều làm mất trương lực, làm co thắt cơ cổ bàng quang gây nên hiện tượng bí tiểu. Các bà mẹ có thể dùng thực đơn  dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Thực đơn chữa bí tiểu cho bà mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Thực đơn chữa bí tiểu cho bà mẹ sau sinh (Ảnh minh họa)

Ăn cháo ích trí nhân để chữa bí tiểu sau sinh

Để nấu món cháo này bạn cần chuẩn bị: 10 g ích trí nhân, 100g gạo lức, 2g muối tinh. Lấy vải gói ích trí nhân rồi cho vào nồi với gạo đã đãi sạch, đổ 1 lít nước nấu cháo. Khi sôi đun nhỏ lửa tới khi cháo chín, bỏ túi vải ra, cho muối ăn, gia giảm là được. Mỗi ngày sản phụ ăn 1 bát, ăn thường xuyên cả năm.

Canh phúc bồn tử, bạch quả chữa bí tiểu sau sinh

Bạn hãy chuẩn bị 5 quả bạch quả, 10g phúc bòn tử, 100-150g bong bóng lợn, muối vừa đủ. Đem bạch quả sao chín, bong bóng lợn rửa sạch thái nhỏ. Cho 2 thứ vào nồi, đổ ngập nước, đun to lửa cho sôi rồi chuyển đun nhỏ lửa trong 2 tiếng đồng hồ thấy chín nhừ là được. Mỗi ngày ăn 2 đến 3 lần sẽ khắc phục được tình trạng này.

Chữa bí tiểu sau sinh bằng cháo gà thục địa huỳnh kỳ

Bạn hãy chuẩn bị 30g bắc huỳnh kỳ, 30g thục địa, 250g thịt gà mái, 200g gạo lức, nêm muối vừa đủ.

Cách thực hiện: Huỳnh kỳ, thục địa nấu lấy nước đặc rồi vớt bỏ bã thuốc, cho thịt gà và gạo đãi sạch vào nồi, thêm nước vừa đủ nấu thành cháo loãng, gia vị vừa ăn. Ngày ăn vài lần.

Giải mã đường sọc nâu xuất hiện dưới bụng mẹ bầu
Giải mã đường sọc nâu xuất hiện dưới bụng mẹ bầu
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Đường sọc nâu ở bụng dưới là hiện tượng phổ biến với các mẹ bầu, nhưng nó có nguồn gốc từ đâu? Hãy cùng khám phá nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn