Thực phẩm làm sạch gan tự nhiên, lọc sạch cơ thể mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, một số loại thực phẩm tự nhiên dưới đây có khả năng thanh lọc và duy trì hoạt động của gan tốt hơn mỗi ngày.

Các loại rau

Những loại rau lá xanh có đặc tính làm sạch vì chứa chất diệp lục, tác dụng hút chất độc ra khỏi máu. Ăn nhiều rau cũng không gây cảm giác nặng bụng nên không có vấn đề gì trong việc tiêu hóa. Do đó, bạn có thể ăn rau chân vịt, cải kale, rau mùi.

Empty

Chất xơ rất cần thiết để giữ sạch cho toàn bộ cơ thể. Các loại rau họ cải rất giàu chất xơ giúp thải độc tố và chất gây ung thư ra khỏi cơ thể. Có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ.

Cam, quýt, chanh

Hầu hết các loại trái cây đều chứa vitamin C tốt cho quá trình giải độc. Cam và chanh có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan bằng cách giảm viêm. Ngoài ra, bạn có thể ăn các loại quả mọng như dâu, mâm xôi, nho chứa anthocyanin hoạt động như chất chống oxy hóa.

Tỏi

Tỏi rất giàu tính chất kháng khuẩn và có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tỏi cũng chứa selen kích hoạt các enzym giải độc gan.

Trà

Không phải là một loại thảo mộc nhưng trà xanh và hợp chất polyphenol chính của nó là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) thường được đưa vào các tài liệu tập trung đánh giá các phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược cho bệnh về gan.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung chiết xuất trà xanh có thể giúp điều trị một số bệnh gan.

Một nghiên cứu ở 80 người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu cho thấy bổ sung 500mg chiết xuất trà xanh mỗi ngày trong 90 ngày làm giảm đáng kể các dấu hiệu tổn thương gan ALT, AST (chỉ số men gan). Mặc dù nhóm dùng giả dược cũng nhận thấy mức AST và ALT giảm nhưng không đáng kể.

Uống trà xanh cũng đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh như ung thư gan, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ…

Empty

Các loại trà phổ biến như trà đen và trà xanh có thể cải thiện nồng độ men gan ở những người mắc bệnh gan và chống lại stress oxy hóa.

Ngoài ra, nhiều loại thảo mộc có trong đồ uống làm sạch và giải độc gan có thể tương tác với thuốc. Đặc biệt, chúng có xu hướng làm giảm hoặc tăng tác dụng của các loại thuốc được gan thanh lọc. Điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả tổn thương gan.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn