Tin buồn: Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Căn bệnh ung thư phổi quái ác đã cướp đi sinh mạng của nghệ sĩ Hán Văn Tình vào 9h sáng nay (4/9) khiến nhiều người thương tiếc.

Nguồn tin đáng tin cậy cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời tại Bệnh viện Ung bướu Việt Hưng vào 9h sáng nay (4/9). Mặc dù đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu chữa, nhưng những di căn của ung thư phổi đã mang anh đi khỏi thế giới này.

Được biết, NSƯT Hán Văn Tình phát hiện mắc bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2015. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa anh về nhà vì không trả được viện phí.

me
Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời vì căn bệnh ung thư phổi.

Bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ ngay sau đó đã cùng nhau quyên góp và hỗ trợ kinh phí cho gia đình nghệ sỹ để có cơ hội điều trị bệnh. Mặc dù mang trong mình căn bệnh ung thư, nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn lạc quan, vui vẻ và tự động viên mình bước qua bệnh tật.

Thậm chí, nghệ sỹ Hán Văn Tình còn ăn chay 2 bữa/ngày và khi sức khỏe ổn định anh tham gia một vài hoạt động thiện nguyện ở các chùa, giảng dạy cho Phật tử trẻ về lời hay, lẽ phải, ý nghĩa của việc ăn chay.

Cách đây hơn 2 tháng, NSƯT Hán Văn Tình chia sẻ: “Tôi còn nhiều mong muốn lắm nhưng kệ thôi”. Ông nhắc lại nhiều lần từ "kệ thôi", mắt vẫn hướng về màn hình tivi, nơi đang phát những hình ảnh và thông tin của Euro 2016. 

Trước đó, tối 1/9, NSƯT Hán Văn Tình được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Nam diễn viên này đã chết lâm sàng. Nhịp tim dù vẫn chạy đường cong trên màn hình nhưng não thì đã chết. Do bị di căn lên não nên não chết trước các bộ phận khác.

Theo chia sẻ từ bà Lan - vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình, vào sáng ngày 1/9 nghệ sĩ vẫn tỉnh táo cho đến chiều tối mọi người thấy ông ngủ đã lâu mà không dậy mới đánh thức thì ông đã ở tình trạng hôn mê sâu. Sau đó cả nhà lập tức gọi xe đưa ông vào viện.

Trong khoảng thời gian điều trị, dù nhiều lúc phải chiến đấu với bệnh tật nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn giữ tinh thần lạc quan và luôn nở nụ cười trên môi. 

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957, là một nghệ sĩ tuồng nổi tiếng với những vai diễn: Lý Đại Hỷ trong vở "Hoàng hôn đen", Ngự y trong vở "Tiếng thét giữa Hoàng cung", vai Hạng Võ trong trích đoạn "Hạng Võ Bại Ô Giang", vai Sứ Nguyên trong vở "Trần Hưng Đạo", vai Thổ Công trong vở "Bạch Tinh"….

Ông cũng nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình ăn khách "Đất và Người". NSƯT Hán Văn Tình là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Nghẹn lòng với 'tâm thư' của vợ đại gia kim cương sau lời đe dọa
Nghẹn lòng với 'tâm thư' của vợ đại gia kim cương sau lời đe dọa
(Giải trí) - (Phunutoday) - Vợ đại gia kim cương bất ngờ chia sẻ bức tâm thư khá dài nhằm trải lòng về cuộc sống hiện tại của bản thân sau bao sóng gió.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có dấu hiệu tiến triển hơn
Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã có dấu hiệu tiến triển hơn
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, nghệ sĩ Trà My đã cập nhập thông tin mới nhất về bệnh của nghệ sĩ Hán Văn Tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn