Thêm vài lát chanh vào cà phê tăng công dụng giảm cân gấp bội?

( PHUNUTODAY ) - Cà phê và chanh là 2 loại thức uống phổ biến của người Việt và đều có công dụng hỗ trợ giảm cân

Chanh là trái cây hỗ trợ cho quá trình giảm cân đào thải độc tố và tăng trao đổi chất, giúp thanh nhiệt. Nước chanh được xem là thức uống giàu vitamin khoáng chất rất tốt cho cơ thể. 

Cà phê là loại nước uống phổ biến trên toàn thế giới, được cho là có công dụng miễn dịch và hỗ trợ tỉnh táo, trao đổi chất. Thời gian gần đây nhiều người áp dụng công thức pha nước cốt chanh vào cà phê để thúc đẩy giảm cân nhanh. Liệu thứ nước uống này có đem lại hiệu quả giảm cân nhanh thật hay không?

cap-phe-chanh

Cà phê và chanh đều hỗ trợ giảm cân

Cà phê và chanh đều là những loại nước uống có hỗ trợ giảm cân nếu không lạm dụng các chất khác pha kèm ví dụ không thêm đường hay nhiều mật ong vào chanh, không thêm kem sữa đường vào cà phê. Trong cà phê có chứa caffeine và axit chlorogenic (CGA), đây là 2 chất có khả năng chống oxy hóa, giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như: Ung thư gan, tuyến tiền liệt, nội mạc tử cung, vú, đường tiêu hóa và đại trực tràng.

Cà phê hỗ trợ tăng cường tỉnh táo và hoạt động cơ bắp nên uống cà phê trước khi tập luyện có thể làm tăng thành tích tập luyện hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn, đốt cháy nhiều calo hơn. 

Còn nước chanh, có nhiều vitamin C và flavonoid giúp chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như: Ung thực quản, dạ dày, tuyến tụy và ung thư vú. Nước chanh còn có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch và giúp chống lại nhiễm trùng. Đặc biệt trong chanh còn có pectin giúp hạn chế sự thèm ăn nên thường được sử dụng làm thức uống cho những người muốn giảm cân.

ca-phe-chanh-giam-can

Uống chanh với cà phê có nâng cao hiệu quả giảm cân không?

Cả chanh và cà phê đều có công dụng giảm cân. tuy nhiên việc phối hợp chúng với nhau có làm tăng hiệu quả hơn bao nhiêu thì chưa có nghiên cứu nào rõ ràng chỉ ra. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy thêm một chút chanh vào cà phê có thể tạo ra một hương vị mới tạo ra sự thú vị cho việc tiêu thụ cà phê và chanh. Bởi vậy việc uống chanh cùng với cà phê cũng là một cách để tạo thêm sự ấn tượng và tăng giải khát nhất là khi uống cà phê chanh lạnh.

Để giảm cân thì bạn cần lưu ý nên hạn chế đường, kem sữa béo mật ong pha chung với chanh, cà phê bởi chúng là thủ phạm làm tăng nguy cơ béo phì.

chanh-ca-phe-giam-can

Hơn nữa để giảm cân, bạn cần chú ý chế độ tập luyện ổn định và chế độ ăn lành mạnh, đảm bảo cho cơ thể hoạt động trao đổi chất tốt nhất. Nên tính toán lượng calo tiêu thụ để đảm bảo không bị dư năng lượng. Việc sử dụng quá độ bất cứ loại thức uống hay thực phẩm nào cũng đều có thể gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể.

Đặc biệt không nên uống cà phê quá muộn vì có thể gây ra phản ứng khó ngủ vào buổi tối. Điều đó lại không tốt cho sức khỏe. Tình trạng nhiều caffein trong cơ thể có thể làm tăng nguy cơ mất nước của cơ thể, điều đó lại không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa uống quá nhiều cà phê và chanh có thể gây ra tác dụng phụ cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn