Trẻ có 3 thói quen xấu trước khi ngủ, mẹ cứ "nhắm mắt" cho qua sẽ khiến con bị giảm phát triển chiều cao

( PHUNUTODAY ) - Đối với trẻ em, chất lượng giấc ngủ tốt có thể khiến chúng cao lớn và khỏe mạnh hơn. Vì vậy việc hình thành thói quen ngủ tốt cho trẻ là vô cùng quan trọng.

Thức khuya ngủ nướng

Trẻ có thói quen thức khuya, hay ngủ muộn do ảnh hưởng của bố mẹ. Đây không phải là một thói quen tốt. Ngủ muộn không chỉ ảnh hưởng đến thể trạng chung của trẻ mà còn ức chế sự sản sinh hocmon tăng trưởng.

01sleepsimplethingsallhealthykidshaveincommon127502726svitlanaua760x506supa-1509096323472

Hormone tăng trưởng hình thành chủ yếu vào nửa đêm đến 1 giờ sáng. Sau thời gian này sẽ ở trạng thái suy giảm nên vào khoảng thời điểm đó nếu trẻ không thể ngủ sâu giấc sẽ khó mà cao lên được.

Trẻ vẫn ngậm ty mẹ trong khi ngủ

Nhiều mẹ đã quen với việc cho bé ngậm ty khi đi ngủ mà không biết rằng việc này có thể gây nguy hiểm cho bé. Vẫn ngậm ty trong khi ngủ có thể khiến bé vô tình hút luôn cả sữa mẹ mỗi khi hít thở. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé, khiến bé khó ngủ hơn hẳn. Thậm chí, có thể làm bé bị ngạt thở trong khi ngủ. Bên cạnh đó, việc ngậm ty mẹ trong khi ngủ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển răng và nướu của bé.

2_15

Ngủ với đèn sáng

Trẻ thường sợ khi tự ngủ nên để trẻ ngủ yên nhiều cha mẹ sẽ có thói quen bật đèn ngủ ở đầu giường.

Dù đèn mờ nhưng ánh sáng mà nó tỏa ra sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học của trẻ, khiến trẻ bị đảo lộn ngày đêm, khó có được giấc ngủ và nghỉ ngơi hiệu quả. Từ đó, việc tiết ra hormone tăng trưởng sẽ bị cản trở mạnh mẽ và đương nhiên trẻ khó cao lớn. Cha mẹ hãy nhớ, đừng bao giờ làm điều này nữa nhé.

Hãy tạo cho bé một giấc ngủ an toàn, ngon giấc để giúp bé có sự phát triển sức khỏe tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các mẹ khi chăm sóc sức khỏe cho bé. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng Phunutoday.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho cả nhà nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link