Trên con lợn có 1 bộ phận chỉ nặng 2 - 3 lạng: Bổ hơn nhân sâm, rẻ hơn thuốc, ăn nhiều không béo

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng phần thịt này của lợn cực gì giàu dinh dưỡng, nếu không đi chợ sớm sẽ rất khó lòng mua được.

Thịt thăn chuột phần thịt ở chỗ nào của con lợn?

Thăn chuột heo còn được gọi là thăn nội, là miếng thịt cắt từ bắp thịt, nằm ở phía trước và chạy dọc cột xương sống của con heo gần dưới phía chân sau.

Thăn chuột heo là phần có thịt mềm nhất trên con lợn, là phần thịt nạc và không dính chút mỡ nào.

Thịt thăn chuột khi chế biến các món ăn như nướng hoặc xào thường mềm và không bị khô.Thăn chuột heo tương đối ít calo, chỉ chứa khoảng 93 calo với lượng chất béo ít. Chất béo giúp hấp thụ vitamin từ thức ăn và cũng cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Thăn chuột heo như một nguồn cung cấp các khoáng chất cần thiết selen và phốt pho. Vì thế nó hay được sử dụng làm chả lụa hay chà bông cho trẻ em ăn, và cho những phụ nữ mới sinh.

than-chuot-heo-lai-rung-tu-nhien

Tuy nhiên người phương tây thường có những cách chế biến phần thịt ngon mềm thơm nhất này thành những món nướng vô cùng hấp dẫn.

Các bạn nếu muốn thử các món thịt thăn làm theo kiểu phương Tây, sẽ vô cùng hâp dẫn, mình đảm bảo các bạn sẽ bị mê hoặc ngay với đủ các món trông hấp dẫn vô cùng.

e4a3bf6588d3110ebcaa61aa27215840

Khi chế biến phần thịt nhiều nạc, các bạn lưu ý không nấu kĩ quá sẽ làm cho thịt bị khô, khó ăn. Thăn chuột heo là thịt nạc nên rất dễ khô nếu không nấu khéo.Thịt thăn chuột heo nướng BBQ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng món thịt thăn chuột này làm ruốc cho mẹ bầu hoặc các bà mẹ sau sinh ăn rất bổ dưỡng, không lo béo phì tăng cân. 

Bạn cũng có thể làm món thịt thăn chuột nướng, xào, luộc đều vô cùng hấp dẫn. Đây là phần thịt giàu dinh dưỡng khi ăn sẽ thơm ngon và chắc thịt hơn những phần khác rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link