Phương Mỹ Chi kết hợp với nghệ sĩ gạo cội và kỹ sư âm thanh hàng đầu của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Trong Album mới ra mắt, Phương Mỹ Chi mời nhiều nghệ sĩ gạo cội cùng tham gia, đặc biệt cô còn hợp tác với kỹ sư âm thanh hàng đầu của Mỹ để đạt chuẩn quốc tế

Phương Mỹ Chi mới đây đã cho ra mắt Album Vũ trụ cò bay với những bài hát âm hưởng dân gian, đánh dấu 10 năm chặng đường ca hát. Trong album cô mời nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Kim Tử Long, Trung Quân Idol, rapper Suboi, rapper Pháo. Đặc biệt, Vũ trụ cò bay còn được đầu tư chất lượng âm thanh chuẩn quốc tế. Các ca khúc được nhóm sản xuất âm nhạc DTAP gửi sang Mỹ chỉnh sửa bởi kỹ sư âm thanh hàng đầu thế giới Chris Gehringer. Ông Chris Gehringer là một kỹ sư âm thanh nổi tiếng từng hợp tác trong album của các ca sĩ đình đám quốc tế như trong chương trình Born Pink của BlackPink. Ông cũng từng hợp tác nhiều ngôi sao đình đám Hollywood như Taylor Swift, Rihanna, Dua Lipa, Lady Gaga, nhóm BTS, Drake, Demi Lovato, Lil Nas X…

phuong my chi

Ấp ủ suốt 2 năm, trong Vũ trị cò bay, Phương Mỹ Chi bứt phá cả về ngoại hình lẫn âm nhạc, trẻ trung đúng độ tuổi 20 nhưng vẫn luôn đảm bảo tinh thần mang đậm nét truyền thống. Album có 10 bài hát lấy cảm hứng từ văn chương trong chương trình giáo dục từ lớp 1- 12 của Việt Nam. Nữ ca sĩ muốn mang góc nhìn của một gen Z để truyền tải những giá trị nhân văn nhưng không làm biến tấu nội dung gốc của các tác phẩm. Tất cả bài hát trong album đều kế thừa những âm sắc thuộc dòng nhạc dân ca khắp mọi miền Việt Nam và bolero - 2 dòng nhạc gắn liền với tên tuổi của Phương Mỹ Chi.

vu tru co bay

NSƯT Kim Tử Long tiết lộ lý do nhận lời hợp tác cùng Phương Mỹ Chi trong dự án lần này: "Phương Mỹ Chi là một ca sĩ trẻ biết thay đổi tầm nhìn và can đảm bước ra khỏi vùng an toàn để 'lột xác' hơn với âm nhạc nhiều màu sắc và thể loại. Bài hát Chiếc lược ngà là một bài hát lạ, kết hợp giữa dòng nhạc trữ tình, dân ca và vọng cổ. Chi đã chứng minh được chỗ đứng về giọng ca ngay từ khi còn bé và là nghệ sĩ trẻ có tầm để khán giả yêu thương, nghệ sĩ đồng nghiệp yêu thương - điều không phải nghệ sĩ trẻ nào cũng có. Những gì Chi đang làm là một bước tiến, xu hướng mới để các bạn trẻ thay đổi góc nhìn sau khi nghe dòng nhạc này sẽ thấy không phải trữ tình hay dân ca là sến súa hay buồn chán. Tôi hy vọng Vũ trụ cò bay của nữ ca sĩ sẽ thành công không chỉ với giới mộ điệu mà còn với các bậc đàn anh đàn chú để sau khi nghe album này sẽ phải thán phục".

my chi co anh

Còn Trung Quân Idol cho biết anh biết Mỹ Chi từ khi cô mới đi hát, anh vui vì Phương Mỹ Chi giữ được một tinh thần rất trẻ, rất Gen Z, không hề bị 'chín ép' hay già trước tuổi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn