Con tự ti xấu trai, Vân Dung liền lấy Công Lý, Quang Thắng ra động viên con như thế này

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết nghệ sĩ hài Vân Dung có cậu con trai lớn như vậy và cũng đam mê nghiệp diễn xuất như mẹ

Nghệ sĩ hài Vân Dung là tên tuổi nổi tiếng của làng hài đất Bắc. Nhưng chị khá kín tiếng về đời sống riêng tư. Vân Dung có một cậu con trai tên là Long Vũ (tên gọi ở nhà là Nhím). 

Cậu từng góp mặt trong phim Gia đình mình vui bất thình lình, mới đây là Cuộc chiến không giới tuyến. Long Vũ rất thích diễn xuất nhưng đều tự đi casting chứ không dựa vào mẹ. Nghệ sĩ kể về con: "Tốt nghiệp Đại học, Long Vũ ở nhà cứ chờ xem có phim nào casting (tuyển diễn viên) thì tự đi chứ mẹ hoàn toàn không biết thông tin gì. Con rất sốt ruột, liên tục hỏi: "Sao con không được gọi đi làm phim nhỉ, hay con xấu trai quá nên không ai mời đóng hả mẹ?".

long vu

Thấy con tự ti về ngoại hình, nghệ sĩ Vân Dung đã động viên rằng: "Cứ bĩnh tĩnh con ạ, các nghệ sĩ như Công Lý, Quang Thắng, Trường Giang… cũng không phải là người đẹp trai nhưng vẫn đi làm phim do khả năng và có duyên đấy thôi".

Long Vũ từng thử nhiều lần nhưng cũng nhiều lần trượt vai. Tham gia đoàn phim Cuộc chiến không giới tuyến, Long Vũ rất vui và thường tự bắt xe lên Mộc Châu quay phim.

Nghệ sĩ Vân Dung nói con trai rất yêu nghề có khi còn yêu nghề hơn cả mẹ. Mặc dù có mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Vân Dung cho rằng nghề diễn là "bánh đúc bày sàng" muốn nâng đỡ mà khán giả không yêu quý thì cũng khó trụ thế nên để con tự bơi, phải dựa vào thực lực mới đi lâu với nghề diễn. Nghệ thuật cần năng khiếu chứ còn theo kiểu "con ông cháu cha" thì không trụ được. 

Khi con muốn thi vào khoa Diễn viên, nghệ sĩ đã khuyên con là nghề này rất vất vả và nghèo, nếu không có tài năng thực sự thì rất khó khăn. Thứ hai là phải thật giỏi, nếu không nghề sẽ đào thải rất nhanh, nhưng con trai chị đã quyết tâm theo nghề. Hiện tại chị cũng hồi hộp với mỗi bước trưởng thành cùng con.

van dung va con trai

Nghệ sĩ Vân Dung kể con trai là người tình cảm, quan tâm đến mẹ và ông bà. Nghệ sĩ nói: "Con thường là người nhớ sinh nhật của mọi người trong nhà. Hồi con học cấp 2, tôi đi diễn đến 1h sáng mới về, mở cửa vào nhà thấy con vẫn thức và cầm bánh ra chúc mừng sinh nhật mẹ. Tôi xúc động không nói nên lời. Tiền mua bánh là do con tiết kiệm được 30 nghìn, chị giúp việc góp 40 nghìn đồng để mua cho mẹ cái bánh nho nhỏ".

Đặc biệt con trai chị là một chàng trai tự lập không đòi hỏi mẹ, sống đơn giản chỉ có 2 cái quần, 2 đôi giày thay đổi, nhưng không đòi hỏi, mẹ cho tiền cũng không lấy. Nghệ sĩ xúc động: "Con có tiền không, thôi cầm lấy 500 nghìn đồng mà đi lại, uống nước với các bạn". Con không lấy, bảo có rồi, tôi kiểm tra ví thì chỉ có… 7 nghìn đồng trong túi. Thương lắm…".

long vu trong phim

Long Vũ trong phim Cuộc chiến không giới tuyến

Nghệ sĩ Vân Dung nổi tiếng với các vai diễn hài trên màn ảnh và những vai phụ nữ quê có ngoại hình xấu xí, nhưng ít ai biết chị ngoài đời từng lot top 15 cuộc thi hoa hậu. Tự nhận mình là người đồng bóng nhưng Vân Dung khẳng định sau này làm mẹ chồng chỉ cần con dâu nịnh tí là được, chỉ cần con dâu sạch sẽ. Hơn nữa chị cũng không sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu vì đã xác định sẵn là khi con lập gia đình sẽ cho ở riêng. Chị muốn các con tự lập và do khoảng cách thế hệ nên không muốn can thiệp vào cuộc sống riêng của các con. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn