Trương Mạn Ngọc sau 10 năm ở ẩn, tự làm video sinh nhật tuổi 59, tiết lộ chiêm nghiệm về cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Sau nhiều năm bận rộn trong làng giải trí, Trương Mạn Ngọc ở ẩn chiêm nghiệm về cuộc đời, mặc những thị phi lùm xùm nói cô hết thời nhưng bản thân cô lại nghiệm ra những điều thú vị ở những năm tháng ở ẩn ấy

Năm 2012, Trương Mạn Ngọc ở ẩn, rời xa làng giải trí, ít xuất hiện trước công chúng. Nhân sinh nhật tuổi 59 ngày 20/9, diễn viên tự sản xuất và biên tập phim ngắn về cuộc sống hiện tại. Hiện tại nữ minh tinh sống ở Châu Âu. Cô nói trong video: "Bạn thân mến, bạn ổn không? Lâu rồi không trò chuyện với các bạn. Ở đây, tôi vẫn ổn, mỗi ngày đều thú vị".

Cuộc sống hiện tại, Trương Mạn Ngọc thường đạp xe ngắm công viên, đường phố, chơi với thú cưng.

truong man ngoc tre trung

Khác với những năm tháng bận rộn, bây giờ, dù gặp gỡ bạn bè hay một mình, cô đều tận hưởng từng khoảnh khắc và hiểu được ý nghĩa của câu "sống cho hiện tại". Cô đã thực sự hiểu bản thân, biết mình thích và không thích làm gì, nhờ vậy cuộc sống nhẹ nhõm, thoải mái hơn trước. Cô tìm được niềm vui từ những điều nhỏ nhất xung quanh.

Đặc biệt Trương Mạn Ngọc cho rằng cuộc đời không phải cuộc đua hơn thua, cao thấp, mỗi người có thể tự viết kịch bản cho chính mình mà không cần lo ngại người khác đánh giá như thế nào.

truong man ngoc

Khi còn tham gia giải trí, Trương Mạn Ngọc luôn bận rộn, không hề nghĩ đến cảm xúc hay khái niệm "yêu chính mình". Còn bây giờ nữ diễn viên quan tâm chính mình, chăm có bản thân, quan tâm từ tâm hồn đến ngoại hình của mình. 

Trương Mạn Ngọc ở ẩn từ khi ngừng đóng phim năm 2012. Hơn 10 năm qua, cô chỉ xuất hiện công khai đôi ba lần, không tiết lộ đời tư. Phóng viên có đôi lần chụp được hình ảnh Trương Mạn Ngọc ở đời thường có phần già hơn, đơn độc buồn bã và bị cho là tàn tạ hết thời. Nhưng có lẽ sự thực là cô bận rộn với những kế hoạch học tập, rèn luyện riêng. Cô rèn kỹ năng thanh nhạc, tập gym, học cách làm nến, xà phòng thân thiện môi trường để tặng bạn bè.

man ngoc

Khi ngừng đóng phim cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ cuộc đời mình không nên chỉ có đóng phim, ngày ngày trên trường quay, bên ngoài xảy ra gì cũng không hay biết, như một kẻ ngẩn ngơ. Đã đến lúc tôi dừng lại để cảm nhận cuộc sống một cách chân thực nhất, làm tâm hồn phong phú hơn. Tôi muốn thử những cái mới để biết được thế giới rộng lớn".

Trương Mạn Ngọc là minh tinh nổi tiếng Hong Kong. Cô gia nhập đài TVB năm 1983 sau khi giành ngôi Á hậu cuộc thi Miss Hong Kong. Cùng năm, Mạn Ngọc thi Miss World và lọt vào top 15. Ở TVB, người đẹp lưu dấu ấn qua Cảnh sát mới ra trường (Police Cadet), Võ lâm thế gia. Cô từng trải qua nhiều mối tình, từng kết hôn nhưng sau đó độc thân. Hiện tại cô không tiết lộ đời sống riêng tư. Cô từng nói mình không tiêu xài hoang phí nên nghỉ hưu đủ tích cóp để làm điều mình thích. 

man ngoc tr

Trương Mạn Ngọc là người có tính hướng nội nên có lẽ cô chọn ở ẩn, ngại tiếp xúc, sống chiêm nghiệm đúng là phù hợp tính cách của cô. Trong mảng điện ảnh, Trương Mạn Ngọc xây dựng nhiều hình tượng nghệ thuật đặc sắc ở cả thể loại cổ trang lẫn hiện đại như Tân Long Môn khách sạn, Thanh Xà, Đông Tà Tây Độc, Anh hùng, Nguyễn Linh Ngọc, Tâm trạng khi yêu, Điềm mật mật, Clean... Cô từng đoạt Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2004, nhờ phim Clean. Năm ngoái, Olivier Assayas - đạo diễn phim Clean cũng là chồng cũ Trương Mạn Ngọc - tiết lộ ông mời Mạn Ngọc trở lại đóng phim nhưng cô từ chối. Trương Mạn Ngọc là 1 trong 3 diễn viên Hoa ngữ từng là giám khảo cả 3 liên hoan phim lớn thế giới là LHP Cannes, LHP Venice, LHP Berlin.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn