Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang là ngôi sao sáng giá trong làng hài nhưng Trường Giang vẫn luôn tự nhận mình là "kẻ cùi bắp quê mùa".

Sinh năm 1983, Trường Giang đang là cái tên sáng giá trong số các ngôi sao làng hài. Anh liên tục gặt hái được nhiều thành công, in dấu đậm nét qua các vai diễn được khán giả mến mộ. Vị trưởng phòng trong "Ơn giời cậu đây rồi" khiến ai cũng muốn cười lăn cười bò mỗi khi anh xuất hiện. Tuy nhiên, đằng sau những nụ cười và thành công trên sân khấu, Trường Giang đã phải trải qua một quá trình phấn đấu vô cùng vất vả. 

Nhà nghèo, mối quan tâm lớn là ẩm thực chứ không phải nghệ thuật

Trường Giang sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Đồng Nai. Anh vẫn còn nhớ cách đây chỉ hơn chục năm, gia đình sống trong một căn nhà trống hoác, mưa tạt gió lùa. Thậm chí, anh từng nói nếu tuổi thơ của mình có thể viết thành hồi ký thì sẽ vô cùng sống động. Nào là thằng Tí đen nhẻm, gầy như que củi; nào là đầu trần chân đất mót mủ cao su; nào là nhịn cơm quanh năm suốt tháng vì không có tiền đong gạo… Trường Giang từng chia sẻ: “Khổ cực lắm, dù tôi không phải lo gì cho gia đình nhiều nhưng vốn dĩ nó đã ở mức độ thấp rồi, đâu thể như những người khác, đi học về là có ba mẹ nấu cơm sẵn cho ăn. Nhưng lúc đó, tôi lại thấy điều này rất bình thường và không có gì đáng bàn cãi, bởi ở vùng quê này, gia đình nào cũng có cuộc sống như vậy... Nhà không có điều kiện, nên mối quan tâm lớn nhất dĩ nhiên là ẩm thực, chứ không phải nghệ thuật”.

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam

Trường Giang từng có tuổi thơ cơ cực, bần cùng hơn bất kì ai.

Bởi tuổi thơ quá cơ cực, gia đình lại không có truyền thống nghệ thuật nên Trường Giang chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một nghệ sĩ. “Có bao giờ tôi nghĩ mình sẽ theo nghiệp hài đâu. Ngày xưa tính tình có hoạt bát nhanh nhẹn vậy chứ chả bao giờ có một chút gì gọi là mầm móng nghệ thuật. Ở cái vùng quê nghèo này, ăn không đủ ăn, mặc không đủ mặc thì làm gì nghĩ đến việc được đi sinh hoạt trường lớp” - anh chia sẻ. 

Đến cấp 3, khi Trường Giang thường xuyên pha trò cười cho các bạn, anh được các bạn xúi đi... làm diễn viên. Khi ấy, anh mới nhen nhóm ý định đi theo nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, con đường học hành của anh vô cùng gian nan vất vả. Anh nghe lời bạn thi vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng không thành, anh học hệ B vừa học vừa làm, trải qua đủ các nghề từ bán nước suối đến chạy bàn quán nhậu để kiếm tiền đi học. Cố gắng cũng được hai năm, sau đó anh thi vào khoa đạo diễn, đậu đàng hoàng lại tiếp tục cố gắng nhưng cũng chỉ thêm được hai năm nữa vì không đủ kinh phí nên anh bị đuổi học. 

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam 1

Trường Giang từng bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí.

Trường Giang nói rằng quãng thời gian theo học ở Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh là khoảng thời gian đầy cay đắng, anh sống trong cực khổ và nghèo đói vô cùng. Thậm chí, thầy cô dạy ở trường còn lắc đầu khuyên anh chọn ngành khác vì “thứ nhất là xấu, thứ hai là lùn, thứ ba là nói tiếng khó nghe. Mà quan trọng nhất là chẳng có năng khiếu gì về nghệ thuật”. Nhớ lại, Trường Giang bảo khi đó thấy nhột và nhục, tối về ôm gối khóc ầm ĩ. Nhưng rồi anh tiếp tục mò mẫm dò đường đi cho mình. Trong anh thường trực cảm giác bất an, hoài nghi về mọi thứ. Ai theo nghệ thuật nói có đam mê từ nhỏ chứ anh vẫn mạnh miệng bảo: “Ngày xưa chả xác định gì cả. Sống theo kiểu tới đâu hay tới đó”.

Mối duyên với nghiệp diễn

Trường Giang vẫn nói về mối duyên khi được gặp nghệ sĩ Hữu Lộc, anh cảm thấy mình như được cứu sống. Dù chỉ nhận được một vai diễn quần chúng hiếm hoi, nhưng nó nhen nhóm cho anh niềm hi vọng giữa cuộc đời đầy những buồn khổ, cay đắng của mình. Vai diễn đầu tiên của anh ở sân khấu "Nụ cười mới" là vai quần chúng trong tiểu phẩm "Người nhà quê". Trường Giang còn nhớ vai diễn đó anh chạy ra sân khấu nói đúng một câu rồi chạy vào. Khi bắt đầu những vai diễn đầu tiên, Trường Giang mới nhận ra: "À, hóa ra mình cũng có chút đam mê với nghề diễn". 

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam 4

Ông Mười Khó - vai diễn mang lại thành công cho Trường Giang.

Nhưng sự nghiệp của Trường Giang thực sự lên "nấc thang mới" khi anh gặp Hoài Linh. Dù chạm mặt nhau nhiều ở sân khấu "Nụ cười mới" nhưng Trường Giang và Hoài Linh chỉ dừng lại ở mức chạm mặt nhau và cười. Một lần, Hoài Linh ngồi dưới hàng ghế khán giả, xem Trường Giang diễn trong tiểu phẩm "Bụi đời teen", cây hài gạo cội mới để ý và nhận xét Trường Giang: "Nói câu nào, khán giả cười rần rần câu đó". Sau đó, Hoài Linh vào cánh gà vỗ vai Trường Giang và khen "diễn được". Trường Giang còn nhớ cảm xúc khi ấy là vô cùng vui sướng khi được đàn anh khen ngợi. Không lâu sau đó, Trường Giang bất ngờ nhận được lời mời viết kịch bản vở hài kịch "Khó". Vai diễn ông Mười Khó trong vở hài kịch này khiến Trường Giang một bước lên hàng sao trong giới hài kịch Sài Gòn. Đến nay nhắc lại, Trường Giang vẫn luôn thắc mắc: "Không hiểu sao anh Hoài Linh lại tin tưởng tôi đến vậy... Không ai có thể vượt qua được anh Linh trong lòng tôi". 

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam 3

"Đến nay tôi vẫn không hiểu sao anh Linh tin tưởng tôi đến vậy" - Trường Giang chia sẻ.

"Kẻ cùi bắp quê mùa" trên sân khấu hài

Trường Giang khiến khán giả cười nhiều hơn mỗi khi anh xuất hiện. Sau khi thành công với vai diễn ông Mười Khó, Trường Giang thực hiện lần lượt các liveshow Mười khó không còn khó, Vợ ơi, Anh muốn có chồng... khẳng định hình ảnh và tên tuổi Trường Giang trong làng hài Việt. Sau vai Trưởng phòng trong "Ơn giời cậu đây rồi", Trường Giang càng khẳng định tài năng, sự ứng biến linh hoạt của mình trên sân khấu, trở thành ngôi sao sáng giá. Thậm chí, giờ đây khán giả nhìn thấy mặt Trường Giang cùng những cử chỉ, hành động của anh đã cảm thấy buồn cười. 

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam 5

Trường Giang nắm tay Nhã Phương trong buổi ra mắt bộ phim "49 ngày".

Từ năm 2013, Trường Giang đã tham gia nhiều vai diễn trong các bộ phim. Mới đây, anh nhận vai chính trong bộ phim "49 ngày", đóng cặp cùng nữ diễn viên Nhã Phương. Dù thời gian lấn sân điện ảnh chưa lâu nhưng đây đã là vai diễn thứ 8 của Trường Giang. Dù có được nhiều thành công, nhưng Trường Giang vẫn luôn tự nhận mình là "kẻ cùi bắp quê mùa". Anh chia sẻ: "Tôi sinh ra trong nghèo khó nên ăn những thứ cơm hàng cháo chợ đã quen. Giờ vào mấy nhà hàng sang trọng ngồi không thoải mái chút nào. Cứ thà ra vỉa hè hít xíu khói bụi xe cộ, ăn tô hủ tiếu bánh canh vài chục ngàn đồng mà thấy ngon miệng hơn". Anh vẫn luôn nói vui rằng muốn giữ cho mình một “chất quê” giữa phố. Đó cũng chính là những điều chân thật của Trường Giang mà khán giả yêu mến ở anh. 

Trường Giang - Từ tuổi thơ cơ cực đến ngôi sao làng hài Việt Nam 6

Dù đã là ngôi sao sáng giá nhưng Trường Giang vẫn luôn nhận mình là "kẻ cùi bắp quê mùa".

Lan Khuê được đánh giá cao sau phần thi Top Model ở HHTG
Lan Khuê được đánh giá cao sau phần thi Top Model ở HHTG
(Giải trí) - (Phunutoday) - Theo một số nguồn tin, Lan Khuê được BTC đánh giá cao sau phần thi Top Model tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015.

 

Hé lộ hình ảnh đầu tiên của con trai ca sĩ Tùng Dương
Hé lộ hình ảnh đầu tiên của con trai ca sĩ Tùng Dương
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mới đây, ca sĩ Thanh Lam đã chia sẻ hình ảnh cô đang bế con trai của ca sĩ Tùng Dương. Đây là hình ảnh hiếm hoi của cậu bé kể từ khi ra đời.
Theo:  khoevadep.com.vn