Tuyệt chiêu luộc gà thơm ngon vàng óng, không bị nứt da

( PHUNUTODAY ) - Học ngay cách dưới đây để món thịt gà luộc luôn thơm ngon, vàng óng mà không bị nứt da.

Gà luộc là món ăn rất quen thuộc, thậm chí hàng ngày của hầu hết các gia đình người Việt. Thế nhưng luộc được con gà ngon, da vàng ươm mà không hề bị nứt lại là điều không phải ai cũng làm được. 

cach-luoc-thit-ga-ngon

 

Nguyên liệu:

- 1,5 kg gà.

- 100gam hành lá, 1 củ gừng.

- 1 thìa muối ăn.

Sơ chế gà và nguyên liệu:

Gà sau khi đã được nhổ lông, làm sạch, giữ nguyên con sau đó đem xát muối và rửa sạch gà cả trong và ngoài rồi cho vào rổ để ráo nước.

Nhặt 3 cọng hành lá được rửa sạch, có thể để nguyên rễ để rửa rồi buộc túm gọn.

Gừng tươi rửa sạch và đập dập, gừng để nguyên vỏ để có mùi thơm của gừng.

Cách làm:

Cho gà vào nồi, đổ nước vào xâm xấp vào nồi sau đó cho hành lá, gừng đập dập và nửa thìa café muối vào nồi luộc gà.

Khi luộc gà bạn chú ý cho gà vào nồi nước khi nước còn lạnh như vậy thịt gà sẽ chín đều từ ngoài vào trong. Nếu bạn chờ cho tới khi nước sôi mới cho gà vào luộc thì thịt gà không những không chín đều mà da gà còn bị nứt, khiến cho thịt gà mất đi tính hấp dẫn.

Khi luộc gà bạn nên để phần bụng gà xuống phía dưới, nước cho vào vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc gà to vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, bạn nên để với lửa nhỏ vì nếu vẫn duy trì lửa to phần thịt ở đùi sẽ bị co tụt khiến cho gà luộc xong sẽ rất xấu.

Sau khi gà luộc sôi được 5 phút, vặn nhỏ gas xuống hết cỡ rồi để thêm 5 phút tắt bếp, vẫn đậy vung trong 20 phút nữa sau đó mới mở vung và vớt gà ra ngoài.

Để kiểm tra gà đã chín hay chưa, bạn chỉ cần sử dụng đũa xuyên qua thịt gà nếu đũa xuyên qua dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng thì thịt gà đã chín.

Để luộc nguyên một con gà chín đều, có da vàng óng bạn phải luộc trong thời gian 40-50 phút. Vì vậy, cách luộc gà ngon không chỉ phụ thuộc vào gà bạn chọn mà còn dựa vào thời gian luộc gà.

cach-luoc-thit-ga-ngon-1

 

Sau khi luộc gà xong, để thịt gà luộc có da màu vàng tươi sau khi vớt gà ra ngoài bạn nên nhúng gà qua nước sôi để nguội, sử dụng nước càng lạnh càng tốt và cho ngay vào đĩa.

Chỉ cần thịt gà nguội là có thể chặt xếp vào đĩa sau đó chuẩn bị đĩa muối ớt chanh là có thể thưởng thức món gà luộc thơm ngon cùng gia đình.

Mẹo chọn gà tươi ngon:

- Chọn gà có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

- Chọn da gà có màu vàng nhạt và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng. Không chọn gà có da trắng hoặc vàng toàn thân (có thể do nhuộm thuốc màu).

- Không chọn gà có da màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng.

- Da gà ta mỏng, mịn, độ đàn hồi cao. Chọn thịt gà trông phải tươi, thịt không có mùi hôi hoặc mùi kháng sinh, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.

- Không chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

- Dùng tay ấn vào đùi, lườn để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì đích thị là gà bị bơm nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn