Uống nghệ mật ong vào sáng sớm lúc bụng đói, cơ thể nhận về 10 lợi ích lớn

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia cho biết, thời điểm uống nghệ mật ong tốt nhất là vào buổi sáng vì nó giúp điều trị nhiều loại bệnh.

Nước nghệ mật ong thường được sử dụng trong điều trị và chăm sóc da nhờ đặc tính kháng khuẩn. Các chuyên gia cho biết uống nghệ mật ong vào buổi sáng giúp điều trị nhiều loại bệnh. Mặc dù uống vào buổi sáng hay buổi tối trước khi đi ngủ đều tốt nhưng tốt nhất nên uống lúc bụng đói vì giúp cơ thể đốt cháy chất béo dư thừa.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nghệ mật ong uống khi bụng đói có thể giúp điều trị hiệu quả các vấn đề về tiêu hóa như loét và hội chứng ruột kích thích. Bên cạnh đó, nước nghệ còn chữa đầy bụng khó tiêu, kích thích sản xuất mật để tiêu hóa hiệu quả hơn.

Giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim

Nghệ có tác dụng làm giảm mức cholesterol và cải thiện thành mạch máu. Đồng thời nó cũng giúp điều hòa huyết áp và đông máu.

Hỗ trợ gan

Uống nước nghệ mật ong giúp tăng cường sức khỏe của gan bằng cách tạo ra các enzym quan trọng có khả năng giải độc máu đi đến gan.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Nước nghệ xây dựng khả năng miễn dịch trong cơ thể và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Enzyme lipopolysacarit trong nghệ có đặc tính chống vi khuẩn và chống virus mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm đau vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Chuyên gia Pradhan đề nghị nên uống 1 ly nước nghệ ấm mỗi ngày nếu đang bị nhiễm bệnh và để tăng khả năng miễn dịch sau khi bị bệnh. Tốt nhất là nên uống nước nghệ khi bụng đói trong vài ngày.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu, chất curcumin có thể làm giảm lượng đường trong máu và các biến chứng của bệnh tiểu đường. Chất curcumin cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Giảm các triệu chứng viêm xoang

Lúc bụng đói, uống một ly nước nghệ mật ong giúp giảm cảm lạnh và ho. Bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm đau đầu do viêm xoang.

Giúp giảm viêm

Buổi sáng uống nước nghệ cũng làm giảm đáng kể nguy cơ bị viêm nhiễm.

Thúc đẩy giảm cân

Nếu như muốn cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng thì bạn hãy thử uống một ly nước nghệ vào buổi sáng khi bụng đói.

Giữ cho tâm trí tươi trẻ và hạnh phúc

Với những người có vấn đề về hệ thần kinh hoặc đang buồn chán, uống nước nghệ sẽ khá có lợi.

Giúp đẹp da

Nghệ có công dụng cải thiện sức khỏe làn da, làm trẻ hóa sâu các tế bào da và mang lại làn da sáng tự nhiên. Uống nước nghệ giúp làn da rạng rỡ và trông khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link