57 tuổi, Cindy Crawford trẻ như 30 nhờ những món ăn này

( PHUNUTODAY ) - Siêu mẫu Cindy Crawford nói mình duy trì vóc dáng và sự trẻ trung nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

Nổi tiếng từ thập niên 1990, Cindy Crawford là một gương mặt đình đám của làng mẫu thế giới. Cô thường xuyên xuất hiện trên các bìa tạp chí. Cô là tên tuổi lớn trong nhiều chiến dịch thời trang của Versace, Escada, Revlon, Ink... Ngoài làm mẫu, cô còn được mời diễn xuất trên truyền hình, phim điện ảnh. Ở tuổi gần 60, cô đã giã từ sự nghiệp nhưng thỉnh thoảng vẫn lên trang bìa tạp chí và dự sự kiện của ngành thời trang. 

cindy 3

Để duy trì sự trẻ trung vóc dáng cân đối, siêu mẫu áp dụng chế độ ăn với các lưu ý:

Ăn thực phẩm có chỉ số GI thấp

Siêu mẫu bày tỏ quan điểm về ngoại hình: "Diện mạo đẹp đến từ việc ăn đúng, ngủ đủ và uống nhiều nước. Tất nhiên cũng phải vận động nữa. Tôi tập thể dục vài buổi mỗi tuần và đạp xe, đi bộ".

cindy 2

Cô cực ít dùng đồ ngọt và ưu tiên những thực phẩm chỉ số đường huyết thấp. Đường huyết thấp giúp thực phẩm trở nên lành mạnh kiểm soát cân nặng, vóc dáng và kháng viêm trong cơ thể. Chúng giúp tiêu hóa chậm nên no lâu. Chỉ số GI cao là bánh mì trắng, gạo, các loại giàu tinh bột...Thực phẩm có chỉ số GI thấp thường giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, góp phần làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Bạn nên chọn các loại thực phẩm GI thấp như rau xanh đặc biệt cải xanh, bina, ớt chuông, yến mạch, hạt đậu...

Uống nước chanh ấm

Cindy Crawford có thói quen uống nước chanh ấm mỗi sáng. Nước chanh giúp giữ kiềm toan trong cơ thể để chống lại sự già nua. Nước chanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nước chanh cũng giúp đào thải  độc tố và hữu ích cho làn da và tóc, giúp bạn giữ vẻ ngoài tươi sáng trẻ trung hơn. 

cindy

Uống sinh tố protein buổi sáng

Loại sinh tố mà cô yêu thích gồm các thành phần: hạnh nhân, chuối, rau spinach, lá bạc hà cùng bột protein và cacao nibs. Món sinh tố này giàu dinh dưỡng và giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong ngày và giảm cảm giác thèm ăn. Protein cũng giúp cô duy trì cơ bắp săn chắc và tiêu thụ calo thấp hơn. 

Chọn thực phẩm hữu cơ

Cindy đặc biệt quan tâm đến nguồn gốc của thực phẩm. Cô thường ưu tiên các loại thực phẩm không biến đổi gen. Siêu mẫu ưu tiên chọn thực phẩm thô, tươi sống, còn tối đa giá trị dinh dưỡng. Người đẹp hiếm tiêu thụ đồ đóng hộp hay các thức ăn chế biến sẵn. Chế độ ăn của siêu mẫu thường có nhiều các loại rau, củ, quả theo mùa, cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Những món ăn vặt lành mạnh

Khi cần ăn vặt cô chọn các loại hạt thay vì những đồ ăn rỗng. Siêu mẫu đặc biệt thích ăn hạnh nhân. Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh và protein tạo cảm giác no nhanh chóng, nhờ đó bớt thèm ăn vặt. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn