Vợ chồng già bị đánh hội đồng vì móc túi và câu chuyện lương tâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước sự việc cặp vợ chồng già móc túi bị người dân đánh hội đồng dã man, cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc trước hành động của đám đông...

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 20/12/ 2015 tại chợ Sơn Vy - Phú Thọ khi 2 vợ chồng già khoảng 60-65 tuổi vào chợ móc túi thì bị người dân phát hiện tri hô. Sau đó 1 đám thanh niên chừng 20 – 27 tuổi xông vào đánh hội đồng ông lão tới tấp và khiến ông lão bị trật chân, chỉ biết ôm đầu nằm chịu đòn, người vợ xót chồng đã chạy lại van xin và cố gắng giải thoát cho ông nhưng cũng bị người dân bắt giữ và đánh đập không thương tiếc.

Vợ chồng già bị đánh hội đồng vì móc túi và câu chuyện lương tâm
 

Sau khi bị đánh tới tấp, đôi vợ chồng già bị nhóm thanh niên trấn giữ trói tay lại, dù 2 người này không còn sức phản kháng hay chạy thoáy nữa. Người đàn ông tỏ ra vô cùng đau đớn khi bị người thanh niên ghì chặt cánh tay phía sau lưng. 

Vẫn biết không có lí do nào có thể biện hộ cho việc trộm cắp, nhưng hành động đánh đập kiểu "hội đồng", "ăn hôi" như vậy với người già là không hợp tình, hợp lý...

Vợ chồng già bị đánh hội đồng vì móc túi và câu chuyện lương tâm
 

Trên đường dẫn lên Phường công An gần đó, 1 số người dân thấy ông cụ bị đau chân đã lấy xe đến chở 2 vợ chồng già nhưng người dân nhất quyết không cho, còn có người hét lên với giọng hết sức chua ngoa, không dừng lại ở đó, khi đi 1 đoạn thì 1 số thanh niên xúm lại tát bằng dép tổ ong vào mặt người vợ không nương tay.

Vợ chồng già bị đánh hội đồng vì móc túi và câu chuyện lương tâm
 

Cuối cùng nhờ có đội Công an xã đến giải thoát nên 2 vợ chồng mới được ra khỏi vòng vây của "đám đông khát máu" ...

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng, có rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều người cho rằng hành động "xử phạt" kẻ trộm như trên của đám đông là quá tàn ác và thiếu tình người.

Trước sự việc trên, có người cho rằng: "Trộm cắp đã có công an, có luật pháp chứ không thể lấy đó làm thứ biện minh cho sự dã man đến tàn bạo như vậy! Chưa kể trong clip rõ cả tiếng cười sảng khoái của thanh niên khi 1 người chạy từ phía sau vụt dây thẳng vào mặt người phụ nữ - không còn gì để nói nữa rồi....".

Một facebooker sau khi xem clip đã chia sẻ: "Tôi đã chảy nước mắt, không phải vì cặp vợ chồng bị đánh mà là vì người Việt càng lúc càng thoái hóa. Họ lạnh lùng ngó lơ khi có người bị cưỡng bức, trấn lột giữa đường vì sợ liên lụy,…Nhưng khi 1 đôi vợ chồng già ngoài 70 tuổi đi móc ví với tính chất không nghiêm trọng có lẽ chỉ là vài ba trăm nghìn, và họ không có SỨC PHẢN KHÁNG, chúng ta có thể đánh họ vài cái sau đó đưa lên phường là được, chứ không nhất thiết phải hành xử như những con thú hút máu như trên".

Hay như một ý kiến khác: "Thật đáng buồn cho những bộ phận này. Bạn thử nghĩ đi, những người kia đã già nhưng tại sao họ lại đi ăn trộm, tại sao họ lại đi móc ví? Nếu họ dùng số tiền đó để cờ bạc, rượu chè thì hết thuốc chữa,… nhưng biết đâu được phía sau là những cơn đói hành hạ, phía sau là những đứa con bất hiếu, bất tài vô dụng,.. hoặc họ ăn trộm để lo cho đời trăm bể khổ,… Nếu 2 người đó là bố mẹ của bạn, khi nhìn thấy cảnh tượng đó bạn sẽ làm gì?"

Cư dân mạng đã nêu ra nhiều quan điểm: "Một người khỏe mạnh đáng tuổi con cháu mà đi đánh 2 ông bà già. Người ta dù có lỗi thật nhưng hành xử kiểu đấy chả còn chút tình người. Lại thêm thằng quay phim cười trên hoàn cảnh trớ trêu của người khác, liệu có thấy hay ho không? Nói chung là cảm thấy buồn cho xã hội này!"

Một bình luận khác tỏ ra bức xúc: "Xót qúa, tại sao họ không hành xử một cách có văn hóa, có đạo đức một chút thì hay hơn. Khi có chuyện gì xảy ra không cần biết nhào vô đánh người trước đã không cần biết đúng sai như vậy, cảm thấy tính người bị mục rữa."

Sự việc cặp vợ chồng 70 tuổi bị đám đông đối xử tàn nhẫn khiến người xem ai cũng cảm thấy nhói lòng và thương tâm. Xã hội cần thêm thật nhiều tấm lòng khoan dung và cư xử đúng mực hơn nữa.

Kinh hãi lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi chuyển đến lò mổ
Kinh hãi lợn bị tiêm thuốc an thần trước khi chuyển đến lò mổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi được vận chuyển đến nơi giết mổ, lợn ở hầu hết các trại chăn nuôi Đồng Nai đều bị tiêm thuốc an thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn