Võ Hạ Trâm tiết lộ con gái đã bước vào tuần khủng hoảng đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Võ Hạ Trâm tiếp tục chia sẻ về giai đoạn phát triển của con, trộm vía em không quấy khóc ban đêm.

Mới đây, Võ Hạ Trâm hạnh phúc chia sẻ về giai đoạn phát triển của nhóc tì lai Ấn Độ khi con bước vào tuần khủng hoảng đầu tiên.

Cô viết trên trang cá nhân: "Moon chính thức bước vào tuần khủng hoảng đầu tiên. Trộm vía em không quấy khóc ban đêm, chỉ có bú mẹ 2 tiếng mỗi cữ và ít ngủ. Kì này qua tuần khủng hoảng, em Moon chắc sẽ phát triển về trí não và cân nặng còn mẹ thì phát triển về độ dài vòng 1 và nhà sẽ có thêm vài cái mền để đắp vì chăm em Moon xong mặt mẹ và bà vú như 2 cái mền lun gồi..."

vohatram1

Đính kèm dòng trạng thái, Võ Hạ Trâm đăng kèm tấm hình con gái với gương mặt quạu. Võ Hạ Trâm còn ví "hình ảnh em Moon chuẩn bị đi thu hụi" khiến dân tình cười ngất. Nhiều bình luận không ngớt lời khen ngợi cho sự đáng yêu của nhóc tỳ lai.

Cách đây không lâu, sau khi sinh, Võ Hạ Trâm cũng có những chia sẻ về việc làm mẹ và chồng cô: "Chồng tôi đã không giữ được danh hiệu "người đàn ông mạnh mẽ" trong nhà nữa rồi (cười), anh cũng rơi nước mắt khi được "da kề da" lúc con vừa chào đời.

Trong MV mọi người cũng thấy, chồng tôi được các bác sĩ cho vào phòng mổ để động viên tinh thần vợ. Anh luôn không ngừng vuốt ve mặt vợ, hôn lên trán và thủ thỉ: "Con mình đẹp lắm, dễ thương lắm, mẹ Trâm kiên cường lắm, cố lên nha!".

vohatram2

Tôi lúc đó cũng xúc động lắm, nhưng đang đeo máy thở, nếu khóc sẽ bị nghẹt mũi và không thở được nên vẫn phải giữ vững tinh thần và kiểm soát cảm xúc của mình.

Sau khi sinh, anh đã giúp tôi khá nhiều trong việc tập đi lại. Vì là sinh mổ nên vết mổ của tôi đau kinh khủng, co thắt liên tục cộng thêm “combo” phản ứng phụ của thuốc tê thì việc tập đi càng khó khăn hơn. Anh còn là cầu nối giữa tôi và gia đình, anh gọi video cho cả nhà nội, ngoại nhìn mặt bé, cập nhật tình hình sức khỏe của mẹ, vì lúc đó tôi còn choáng váng “say thuốc tê”".

Trước đó, Võ Hạ Trâm tâm sự vấn đề "vàng da sinh lý" của ái nữ đầu lòng. Chưa kể là chỉ số vàng da của con gái ngày một tăng, thậm chí bác sĩ phải thông báo nếu chỉ số này lên quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến não của bé. Chính vì vậy cô phải tạm xa con để con điều trị. 12 tiếng con gái nằm một mình ở phòng dưỡng nhi cũng chính là khoảng thời gian kinh khủng với nữ ca sĩ.

Cô kể: "Sau vài ngày về nhà, chỉ số đó lại tăng lên. Một lần nữa mẹ, ba dắt em đi gặp bác sĩ và lại được nghe tin 'về nhà theo dõi nếu 2 ngày sau vẫn tăng thì nhập viện chiếu đèn tiếp'. Mẹ như 'sét đánh ngang tai'.

Mẹ tích cực cho em bú, mỗi lần bú cả tiếng đồng hồ để em được bú đủ. Mẹ cố gắng làm mọi cách để em được ăn no, để cơ thể em đào thải bớt vấn đề vàng da đó vì mẹ không muốn quay lại bệnh viện, hay nói đúng hơn là mẹ không muốn xa em thêm 1 ngày 1 đêm nữa. Với bà mẹ mới thì điều đó kinh khủng lắm".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link