Vụ cưa chân chị gái: Hung thủ từng sống bên Tây

15:43, Thứ bảy 04/01/2014

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc em trai cưa đứt chân chị gái, hiện tại bố mẹ của 2 người vẫn chưa biết được chuyện gì đã xảy ra với con mình. Được biết hung thủ từng sống ở nước ngoài mới về nước được 2 năm và không có công việc ổn định.

Trần Tuấn Khương (43 tuổi), kẻ cắt chân chị gái tại Bệnh viện Saint Paul ngày 2/1, là em út trong gia đình nạn nhân Trần Thanh Dung, về Việt Nam được 2 năm sau thời gian ở nước ngoài. 

Khương sống cùng bố mẹ tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Bố là bộ đội đã về hưu, mẹ nguyên là cán bộ trong ngành văn hóa.

nhà

Căn nhà nhỏ tại một khu tập thể ở phường Thành Công nơi Khương sống.

Theo tổ trưởng dân phố Trần Thị Bẻ, gia đình Khương thuộc diện khá giả, sống hòa thuận, không xảy ra xung đột, xích mích với láng giềng. Khương đã nhiều tuổi nhưng chưa lập gia đình và không có nghề nghiệp ổn định. 

Người phụ nữ sống sát nhà Khương cho hay, anh này thường xuyên vắng nhà, tính tình ít nói, hiếm khi giao lưu với hàng xóm. Bà Dung đã ở riêng và thường xuyên cùng con gái về thăm bố mẹ.

Nghe thông tin Khương cắt chân chị gái bệnh tật, người dân ở khu tập thể đều tỏ ra bàng hoàng. Trong khi đó, bố mẹ Khương vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra với các con mình.

Ngay sau khi biết tin vợ cũ bị em trai cứa chân, ông Nguyễn Lưu Tuấn (thường gọi là Long, ở Bắc Ninh) vội vã về Hà Nội, tới nhà riêng bà Dung (số 7, ngõ 4, đường Tạ Quang Bửu) nhưng không ai ở nhà đón tiếp.

Ông Tuấn kể, hung thủ Trần Tuấn Khương từng đi Đức lao động rồi sang Tiệp Khắc 10 năm. Trong thời gian này, có khả năng Khương chơi bời và rơi vào "con đường nghiện ngập".

Về thông tin con gái mình bịt miệng bà Dung để cậu ruột là Khương cứa chân mẹ, ông Tuấn bác bỏ nghi vấn này. Ông khẳng định, chị Vân là người ngoan hiền, chăm chỉ học hành, rất yêu thương mẹ; nên không có khả năng chị tham gia cứa chân bà Dung.

Theo ông Tuấn chị Vân (24 tuổi) vừa chăm sóc mẹ bị ung thư chu đáo vừa chăm chỉ học hành, giành được học bổng đi Nhật.

Vquan hệ với bà Dung, ông Tuấn cho biết, mình hầu như không còn liên hệ với vợ cũ sau khi ly hôn từ năm 1996 khi Vân 6 tuổi. Do nhiều mâu thuẫn về các vấn đề trong cuộc sống, từ khi ly hôn, ông bà ngoại Vân cũng cấm ông đi lại, thăm nom Vân Tuy nhiên, ông thỉnh thoảng vẫn tới thăm con gái duy nhất của mình với bà Dung.

Ông Tuấn chia sẻ, không biết vì lý do gì nhưng dần dần, mỗi lần lên thăm con gái, Vân tỏ ra rất thờ ơ, không cho bố số điện thoại để liên lạc. Vì thế,  dù rất muốn hỏi thăm tình hình của con, lo lắng cho con, nhưng ông Tuấn cũng không có cách nào liên lạc được. 

Như thông tin đã đưa, vào thời điểm sáng sớm 2/1, do đau đớn nên bà Dung đã kêu la rất nhiều. Cô con gái là Trần Thanh Vân đã đến ôm mẹ và bóp đầu cho mẹ còn Khương thì bóp chân. Cô con gái ôm đầu mẹ và cũng sợ mẹ đau quá có thể cắn lưỡi nên giữ chặt.

Lúc đó Khương có nói với Vân đưa cho con dao gọt hoa quả để phía trên đầu. Vân khai đã đưa dao cho cậu và lại gục vào đầu mẹ nên không để ý. Khương đã dùng dao khứa vào chân bà Dung chảy máu. Lúc này, mọi người cũng đã phát hiện, song chỉ đứng ngoài căn ngăn chứ cũng không dám vào mà gọi điện cho công an phường.

Khoảng 20 phút sau, người đàn ông vứt dao, nằm vật ra đất. Nạn nhân Dung bị cắt cụt 1/3 chân dưới đùi phải, được đưa lên phòng mổ cấp cứu và chăm sóc hậu phẫu tại khoa Tăng cường Ngoại.

Kết quả xét nghiệm nhanh với hung thủ gây án Trần Tuấn Khương, em trai bệnh nhân, cho thấy dương tính với ma túy (amphetamin).

Tại cơ quan công an, Khương khai do thấy chị hô hét có ma nhập, các cụ kéo đi nên nghĩ có ma thật bèn cắt chân cho chảy máu để con ma đi theo đường đó ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự