Vụ th.i th.ể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Gia đình đau đớn khi nhận th.i th.ể

( PHUNUTODAY ) - Người thân nạn nhân Thành vẫn còn bàng hoàng, đau đớn về những gì đã xảy ra với con em mình.

thi-the

Theo báo Tiền Phong, sáng nay 23/5, đại diện Trung tâm Y tế TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho hay, phía trung tâm đã phối hợp với công an bàn giao thi thể nạn nhân còn lại trong vụ phát hiện hai thi thể bị đổ bê tông ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) cho người nhà.

Theo đó, thi thể anh Trần Trí Thành (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã được người thân đến nhận để đưa về nhà an tang.

Người thân nạn nhân Thành vẫn còn bàng hoàng, đau đớn về những gì đã xảy ra với con em mình. Gia đình anh cũng cho biết, nạn nhân không có mặt ở nhà trong suốt thời gian dài, người thân cố gắng tìm cách liên lạc nhưng bất thành cho đến khi nhận được hung tin.

Với nạn nhân Thành, xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi can. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn.

Chiều ngày 21/5, công an cũng đã hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) cho gia đình đưa về quê.

Trao đổi với báo Lao Động, những người hàng xóm chia sẻ gia đình Thành sống trong một con hẻm nhỏ trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, TPHCM hàng chục năm qua.

Ông Quách Thành A., buôn bán tạp hóa cạnh nhà cho biết, Thành là một thanh niên hiền lành, lễ phép và đã tốt nghiệp đại học.

"Tôi biết được sau khi tốt nghiệp đại học, Thành đi làm, thường xuyên qua đây mua hàng và không có biểu hiện gì bất thường. Lần gần nhất tôi gặp Thành là khoảng tháng 11/2018, Thành bảo là đang làm ở Nha Trang, nhưng không rõ làm gì. Từ đó đến nay, tôi không thấy Thành về hay qua đây mua hàng, cho đến khi nghe tin nạn nhân bị giết hại" - ông A. nói trên báo Lao Động.

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, cơ quan chức năng đang tạm giữ các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM, người mà trước đó công an xác định và phát văn bản truy tìm với tên là Lê Phú Hạnh, ngụ Bình Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà tự cho mình là “trưởng nhóm tu luyện" và là người đứng ra lo liệu, sắp xếp vấn đề ăn ở, sinh hoạt của cả nhóm.

Hà nghiên cứu về giáo phái và sau đó rủ rê, lôi kéo những người khác cùng tham gia tu luyện nhưng lại không tuân thủ tất cả “giáo trình” mà tự thay đổi một số điểm trong giáo phái và có những hành động tiêu cực.

Những "đệ tử" không tuân theo ý của Hà đều bị vị "trưởng nhóm" này đánh đập và tìm cách loại bỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link