Bé gái bị chó cắn nát mặt và tai, khâu hết 7,5 mét chỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để khâu lại tất cả các vết rách trên gương mặt bé gái, ê kíp phẫu thuật phải sử dụng hết 7,5 mét chỉ tương đương với hơn 200 mũi khâu.

Nạn nhân là 1 bé gái (8 tuổi) có tên là Lưu Lệ Thanh ở Bình Phước nhập viện trong tình trạng mặt đầm đìa máu, vết thương rách da kéo dài từ khóe miệng đến mang tai.

Mô tả ảnh.
Bé gái bị chó cắn nát mặt phải khâu hơn 200 mũi.

Được biết vụ việc xảy ra vào trưa ngày 26/10,  khi chú chó của gia đình cháu bé nuôi nặng khoảng 20kg ra đường và trở về với vết thương ở chân. Thấy con chó bị thương, bé Thanh chạy lại ôm chân chó. Con chó đau nên quay lại và cào cắn vào trúng mặt cô bé.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình lập tức đưa bé Thanh xuống Viện Pasteur TP.HCM tiêm ngừa, sau đó chuyển qua BV Nhi Đồng 1 để khâu vết thương. 

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng Khoa răng – hàm mặt của Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Cháu bé nhập viện trong tình trạng vùng mặt phải của bé bị nhay xé tới mức rách niêm mạc má, lộ ra lớp mỡ, tuyến mang tai, xương hàm  và  cả xương thái dương”.

“Để khâu lại tất cả các vết rách trên gương mặt bé gái, ê kíp phẫu thuật phải sử dụng hết 7,5 mét chỉ (tương đương hơn 200 mũi khâu) trong suốt 3 tiếng đồng hồ. Chỉ riêng quá trình rửa sạch vết thương cho bệnh nhi cũng cần huy động tới 3 nhân lực, thao tác tỉ mỉ cả tiếng... “. bác sỹ Đẩu cho biết thêm.

“Chúng tôi đếm trên gương mặt cháu bé có tới 15 vết thương lớn nhỏ, trong đó 5 vết thương rất nghiêm trọng. Đặc biệt nhất là vết thương từ khóe miệng kéo lên gần mang tai dài tận 15 cm. May mắn khi bị cắn, cháu bé kịp nhắm mắt lại nên nhãn cầu được bảo toàn.”, bác sĩ Nguyễn Minh Hằng – Phó trưởng Khoa răng – hàm – mặt, người trực tiếp tiếp nhận và điều trị cho bé T. kể lại.

Điều các bác sĩ lo ngại nhất với bé T. là nguy cơ nhiễm trùng. Với một ca bệnh có nền nhiễm trùng cao như vậy dù được khâu thẩm mỹ tốt tới đâu thì vết thương sau này cũng rất khó đẹp, dễ bị co rút.

Mới đây, một vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào sáng  ngày 6/10,  khi một bé trai ở Củ Chi tên là Trần Trường Thịnh (3 tuổi) cũng bị chó cắn nát mặt phải khâu hơn 200 mũi. Bé Thịnh gặp nạn khi đang ngồi chơi trước nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa bé đến BV Đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bé được đưa đến Viện Pasteur TP.HCM để chích ngừa và đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM để khâu lại vết thương.

Theo bác sĩ Đẩu, chỉ trong 2 tháng gần đây, Bệnh viện Nhi Đồng 1 liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị chó cắn thương tâm. Vì vậy, các gia đình có nuôi chó phải cẩn thận và để chó tránh xa trẻ em. Chó nuôi phải được nhốt và tiêm phòng. Khi thả chó phải khóa mõm. Trường hợp bị chó đã tiêm phòng cắn thì vẫn phải đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế để kiểm tra.

Ông cho cháu nhỏ hút thuốc lá gây sốc
Người đàn ông này đã cho cháu bé hút một hơi đỏ cả đầu thuốc lá khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.
Cái kết của gái 30 nhắm mắt đưa chân lấy chồng
Tôi đồng ý lấy anh dù tình cảm chỉ là từ một phía. Tôi nhắm mắt đưa chân phó mặc cho số phận mình khi bước chân về nhà chồng.
 
Phát hiện thịt lợn nhiễm khuẩn gây tiêu chảy ở Hà Nội và TP HCM
 Qua kiểm tra, tại Hà Nội đã phát hiện 5/35 mẫu thịt nhiễm khuẩn gây tiêu chảy Salmonella.
Theo:  khoevadep.com.vn