Xét xử vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Y án tử hình 6 bị cáo

( PHUNUTODAY ) - Theo đề nghị của đại diện VKSND, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án tử hình nhóm người nghiện hãm hại Cao Mỹ Duyên.

Sáng nay ngày 17/6, TAND Cấp cao đưa ra phán quyết đối với các bị cáo có đơn kháng án trong vụ án bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019.

Zing đưa tin, chủ tọa phiên tòa ông Bùi Xuân Trọng cho biết, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, cũng như lời khai của các bị cáo tại 2 phiên tòa: Xác định xuất phát từ việc bà Trần Thị Hiền nợ của bị cáo Vì Văn Toán 300 triệu đồng sau vụ mua 2 bánh heroin, Toán đã bàn bạc cùng đồng bọn Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công bắt cóc con gái bà Hiền để đòi tiền.

Trong vụ án này, việc bắt cóc và sát hại Duyên là Toán chủ mưu. Bên cạnh đó, bà Hiền còn nợ Công số tiền 30 triệu đồng, do đó Công và đồng bọn đã tích cực tham gia vào kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên, dưới sự chỉ đạo của Vì Văn Toán.

Các bị cáo lắng nghe tòa tuyên án

Các bị cáo lắng nghe tòa tuyên án

Bị cáo Vương Văn Hùng, ngoài giúp sức cho Toán còn là người đã đã tiêu hủy chứng cứ. Y giữ vai trò tiếp sức, hỗ trợ Toán và nhóm của Công thực hiện hành vi phạm tội.

HĐXX cũng xác định, bị cáo Bùi Văn Công sau khi được Toán hứa trả công bằng tiền và ma túy, hắn đã cùng Vương Văn Hùng và các bị cáo khác bàn bạc kế hoạch, chuẩn bị mọi thứ để gây án.

Xuyên suốt quá trình gây án, các bị cáo còn lại đóng vai trò hỗ trợ, giúp sức cho Công sát hại nạn nhân Duyên. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) là người chứng kiến toàn bộ tội ác của chồng, nhưng lại có hành vi bao che, không tố giác với cơ quan chức năng. Không những thế, nữ bị cáo này còn cố tình đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách tung tin giả.

Bị cáo Lường Văn Lả

Bị cáo Lường Văn Lả

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an còn thu giữ được tại nhà Công số lượng lowsmn ma túy tổng hợp. Trong vụ án này, HĐXX xét thấy bị cáo Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, cầm đầu, Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và nhóm còn lại có vai trò giúp sức tích cực.

Đặc biệt, Vương Văn Hùng có vai trò quan trọng, hỗ trợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công ngay từ đầu khi lên kế hoạch hãm hại Duyên. Y cũng là người có vai trò tích cực giúp sức nhất cho Toán và Công.

Về đơn kháng cáo của gia đình bị hại liên quan lời khai của bà Trần Thị Hiền về việc bà không nợ tiền Vì Văn Toán và Bùi Văn Công, HĐXX nhận định, việc các bị cáo thừa nhận bà Hiền có vay nợ tiền hay không không có ảnh hưởng và cũng không làm thay đổi bản chất của vụ án giết người, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Do đó, HĐXX tuyên án đối với các bị cáo như sau:

- Giữ nguyên án sơ thẩm, y án tử hình đối với Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả về các tội Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

- Riêng Bùi Văn Công còn chịu thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

- Bị cáo Phạm Văn Dũng lĩnh án 10 năm tù về tội hiếp dâm.

- Bị cáo Cầm Văn Chương bị tuyên phạt 9 năm tù về tội hiếp dâm.

- Bị cáo Bùi Thị Kim Thu lĩnh án 2 năm 9 tháng tù giam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link