Ý nghĩa và điều cần lưu ý khi dự hội khai ấn đền Trần. Cách treo ấn đền Trần chiêu tài hút lộc

15:21, Thứ tư 21/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Đền Trần khai hội hàng năm vào 14, 15 tháng Giêng và ấn đền Trần được cho là mang lại may mắn chiêu tài hút lộc.

Câu chuyện về Ấn đền Trần được cho là có truyền thống từ thời nhà Trần. Ấn đền Trần mang ý nghĩa mang lại thái bình, thịnh trị, mọi người bước sang năm mới nhiều thăng tiến, may mắn. Ngày nay người đi hội ấn đền Trần ngày càng đông, ai cũng mong có được ấn để mang lại may mắn thu hút tài lộc. Hàng năm đền Trần khai hội từ đêm 14 tháng Giêng và diễn ra trong cả ngày 15. Lễ hội tại đền Trần ở  tại Khu di tích đền Trần phường Lộc Vương, TP Nam Định.

Nhân dân địa phương và du khách thập phương ngày càng nô nức đi hội đền Trần mong xin ấn để cầu may mắn cho một năm mới. Hội đền Trần còn là dịp tưởng nhớ công ơn các vua nhà Trần, và giáo dục con cháu biết yêu nước nhớ nguồn, giữ vững tinh thần chống giặc ngoại xâm để bảo vệ non sông gấm vóc.

y-nghia-an-den-tran

Việc xin ấn đền Trần có lúc không hề dễ vì quá đông người tới. Thế nên sau khi xin được ấn đền Trần mọi người đều vô cùng mừng rỡ nhưng chung một băn khoăn là không biết bày và cách đặt ấn tại vị trí nào và như thế nào cho đúng phong thủy và tâm linh.

Ý nghĩa ấn đền Trần

Theo thông tin từ xa xưa truyền lại, ấn đền Trần có từ thời nhà Trần với ý nghĩa là cầu mong cho thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi người, mọi nhà bước sang năm mới mạnh khỏe, lao động, sản xuất, học tập, công tác tốt. 

Ấn đền Trần khi xin về nên được dán lên tường ở vị trí sau chỗ làm việc. Nếu tốt hơn thì từng vị trí dán mang ý nghĩa khác nhau như sau: Muốn tăng tài lộc có thể dán ở vị trí chính Tây, để thăng quan tiến chức dán ở chính Bắc, để tăng cường sức khỏe dán ở hướng Đông Nam. Hơn nữa bạn cũng có thể dán ấn trên tường hoặc cho ấn vào đóng trong khung ảnh, treo lên tường, càng gần vị trí làm việc càng tốt.

an-den-tran

Với những người xin ấn đền Trần với mong muốn tưởng nhớ công ơn các vị vua, dạy con cháu truyền thống biết ơn thì có thể  treo ấn gần vị trí làm việc, tại bàn làm việc, cơ quan nhưng nên hướng ấn vào phía mình, hoặc hướng vào tủ sách, hay hướng ra cửa đều được.

Tránh đại kỵ khi treo ấn

Dù tin hay không nhưng ấn đền Trần mang tính thiêng liêng và khi tôn trọng truyền thống thì bạn mới nên xin ấn, tránh việc xin thì vẫn xin mà lại nói những lời baart kính về ý nghĩa của ấn đền Trần.

Sau khi xin về thì không nên đặt ấn nên bàn thờ tổ tiên vì không đúng lễ nghĩa, không hợp văn hóa dân tộc.

Không dán ấn hướng vào phía nhà vệ sinh hoặc lên tường nhà vệ sinh, kể cả bức tường đó là tường chung của nhà vệ sinh với phòng ngủ hoặc phòng khách, vì mang tính phỉ báng và không hợp về phong thủy cũng như thuần phong mỹ tục

Không gấp ấn để trên bàn, càng không nên gấp gọn để vào ví vì không hợp phong thủy và làm hỏng ấn

Tránh để ấn trên ôtô, vì có đây là nơi trường khí âm dễ gây ra sự cố khi đi lại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên